Không quân Nga không kích dữ dội mở đường cho quân đội Syria tiến công

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.11.2019, không quân Nga triển khai hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng khủng bố trên khắp vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến cho biết, máy bay chiến đấu Nga liên tiếp không kích, đánh vào thị trấn Shnan và vùng ngoại ô thành phố Ma`arat al-Nu`man thuộc phía nam Idlib.

Không quân Nga thực hiện hơn 30 cuộc không kích vào căn cứ địa, trận địa phòng ngự và trận địa hỏa lực của lực lượng thánh chiến ở thành phố Jisr Al-Shughour, thị trấn Kabani và Al-Sirmaniyeh.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib, Hama, Latakia. Video truyền thông đối lập Syria

Máy bay ném bom Su-34 sử dụng bom xuyên đánh phá căn cứ địa của khủng bố. Video trang tin Iba'a của Al-Qaeda Syria

Không quân Nga lúc này tập trung chủ yếu nhắm vào căn cứ địa và vị trí ẩn náu, co cụm binh lực của nhóm Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), với chủ yếu là các tay súng khủng bố người Duy Ngô Nhĩ và Uzbek đang kiểm soát nhiều địa bàn khu vực Latakia, Hama và Idlib.

Đặc biệt, không quân Nga liên tục đánh phá vùng lân cận thị trấn trọng điểm Kabani, phía bắc Lattakia, nơi Sư đoàn Cơ giới số 4 quân đội Syria đang sa lầy trong cuộc chiến giằng co khốc liệt. Đến thời điểm này, quân đội Syria chỉ mới chiếm được cao điểm 101.

Greater Idlib hiện đã trở thành vùng cát cứ của tổ chức Hay;at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và nhiều nhóm khủng bố nước ngoài khác, hoặc được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Quân đội Syria phải tiếp tục tiêu diệt các nhóm thánh chiến này nhằm ngăn chặn chiến dịch tấn công mới nhằm vào các địa bàn vừa giải phóng.

Theo TGO
back to top