Không quân Nga không kích dữ dội khủng bố Al-Qaeda ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20/3, không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích trên vùng nông thôn phía nam và phía tây Idlib, tây bắc Syria, nhằm vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập, thánh chiến cho biết, những cuộc không kích của không quân Nga tấn công vào khu vực nông nghiệp xung quanh thị trấn Beinin trên núi al-Zawiya thuộc miền nam Idlib, thị trấn Bkafla ở phía bắc thành phố Jisr al-Shughur ở phía tây Idlib.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

SORH không thông báo thương vong sau các cuộc không kích. Các mục tiêu có thể là căn cứ bí mật, hầm ngầm của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), trên thực tế đang thống trị vùng Greater Idlib. Những tay súng của HTS đang hoạt động mạnh trong vùng Núi al-Zawiya và Jisr al-Shughur.

Các cuộc không kích diễn ra đồng thời với cuộc pháo kích dữ dội của Quân đội Syria vào chiến tuyến của thánh chiến trên núi al-Zawiya. Quân đội Syria sử dụng pháo phản lực và pháo binh hạng nặng đánh phá các địa bàn, được xác định là hầm ngầm, công sự vững chắc của HTS.

Theo TGO
back to top