Không quân Nga không kích dọn đường cho quân đội Syria tấn công nam Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 12.09.2019, không quân Nga dồn dập không kích các khu vực dân cư do lực lượng Hồi giáo thánh chiến chiếm giữ trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

South Front dẫn nguồn tin đối lập cho biết, những cuộc không kích tập trung vào các địa điểm tập trung binh lực, phương tiện chiến đấu, trụ sở chỉ huy, điều hành tác chiến của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trong các thị trấn Sufuhon, Hizareen, Maarzita, Jbala, ngoại vi thành phố Ma`arat al-Nu`man.

Trước đó, Lực lượng không quân Nga tiến hành hai cuộc không kích vào các trận địa của lực lượng Hồi giáo thánh chiến dọc theo biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Những cuộc không kích nhằm vào các vị trí của thánh chiến trên vùng biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ có thể ngăn chặn dòng vũ khí và nhân sự đi qua biên giới, chuẩn bị cho chiến dịch quân sự của quân đội Syria trên vùng nông thôn tỉnh Idlib.

Rạng sáng ngày 13.09.2019, không quân Nga lại tiếp tục không kích vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo thánh chiến, chủ yếu là các căn cứ của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Những cuộc không kích này nhằm vào vùng ngoại vi thị trấn Deir Sunbul và Shnan, trong vùng núi Jabal Zawiya.

Những cuộc không kích liên tiếp của không quân Nga cho thấy quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch tấn công mới trên vùng nông thôn tỉnh Idlib. Các đơn vị hỏa lực Quân đội Syria cũng liên tục pháo kích vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo thánh chiến.

Không quân Nga tiến hành không kích trên địa phận tỉnh Idlib. Video EURONews

Theo TGO
back to top