Không quân Nga không kích, diệt 12 tay súng khủng bố IS

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/2, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), 12 kẻ khủng bố IS bị tiêu diệt trong một loạt cuộc không kích của không quân Nga trên vùng miền trung của Syria.

Theo SORH, có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập và thánh chiến, không quân Nga tiến hành 20 cuộc không kích, đánh vào các tay súng IS và nơi ẩn náu của chúng ở Jebel Bishri, nằm dọc theo ranh giới hành chính Raqqa và Deir Ezzor.

"Các máy bay chiến đấu Nga vẫn đang bay tuần sát khu vực", SOHR viết trên trang của mình.

Trước đó, ngày 11/2, không quân Nga thực hiện hơn 100 cuộc không kích vào các vị trí ẩn nấp bí mật của IS phía đông tỉnh Homs, đông Hama, nam Raqqa và tây Deir Ezzor.

Lực lượng không quân Nga trực tiếp yểm trợ quân đội Syria truy quét IS trên vùng sa mạc miền Trung vài tháng qua. Những cuộc không kích của không quân Nga gây tổn thất nặng nề về binh lực IS trong khu vực. Các máy bay chiến đấu Nga, kết hợp với máy bay trinh sát không người lái thực hiện chiến thuật đi săn tự do, thường xuyên càn quét khu vực và không kích vào bất cứ mục tiêu nào vừa phát hiện.

Đầu tuần này, máy bay không người lái trinh sát Nga phát hiện một kho vũ khí lớn của IS ở phía đông Homs. Quân đội Syria tiến hành cuộc đột kích và thu giữ toàn bộ số vũ khí này.

Thường xuyên gánh chịu tổn thất từ các cuộc truy quét và không kích nhưng tàn binh IS vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công khủng bố liên tiếp trên vùng miền trung Syria. Các tay súng IS ẩn nấp trong những khu dân cư ở tam giác Hama-Aleppo-Raqqa  và phía tây Deir Ezzor, thường xuyên tập kích quân đội và dân thường Syria bằng súng máy tầm xa, súng bắn tỉa hoặc đặt bom tự chế vệ đường.

Dù mất nhiều tay súng trong các cuộc không kích của không quân Nga, IS tiếp tục được bổ sung binh lực, vũ khí trang bị và cơ sở vật chất từ nhiều nguồn khác nhau, một phần từ những nguồn tài trợ nước ngoài, thông qua vùng đông bắc Syria, nơi lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát, và khu vực thị trấn Tanf, nơi quân đội Mỹ đang chiếm đóng trái phép.

Do đó sức chiến đấu của IS hầu như không suy giảm. Cuộc chiến chống khủng bố vẫn tiếp tục diễn ra căng thẳng.

Theo TGO
back to top