Không quân Nga hiện đại hóa trực thăng từ kinh nghiệm Syria

(khoahocdoisong.vn) - Kỷ niệm ngày Không quân chiến trường, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố video ghi lại các hoạt động huấn luyện chiến đấu của Mi-28N, Mi-26, Mi-8AMTSh, Mi-35M và Ka-52.

Video ghi lại cảnh các trực thăng "Thợ săn đêm", "Cá sấu" và "Cá sấu Nam Mỹ" thực hiện những cuộc tập kích hỏa lực đường không bằng rocket. Trực thăng lớn nhất trên thế giới  Mi-26 và Mi-8AMTSh “Kẻ hủy diệt” thực hiện đổ bộ đường không.

Một trong những cảnh quay ấn tượng là chiếc Mi-8AMTSH cất cánh từ sườn núi ở độ cao đến 2000 mét, nơi máy bay trực thăng rất khó cất cánh do những dòng đối lưu rất mạnh thổi qua khe núi.

Tham gia cuộc chiến chống khủng bố, không quân chiến trường Nga tiếp tục được nâng cấp và hiện đại hóa theo kinh nghiệm Syria. Đến cuối năm 2027,  98 Mi-28NM “Thợ săn đêm” hiện đại hóa sẽ được biên chế cho quân đội.

Trực thăng tấn công được lắp đặt một động cơ mới với những tính năng kỹ thuật cao, hệ thống điện tử máy bay được nâng cấp với hệ thống tìm kiếm và ngắm bắn mới, khả năng tương tác với máy bay không người lái. Nhờ có động cơ mới với công suất lớn, tốc độ tối đa. dự trữ hành trình, khối lượng cất cánh tối đa cao hơn đáng kể so với phiên bản ban đầu.

Những tính năng mới cho phép “Thợ săn đêm” trở thành thợ săn thực thụ trên chiến trường không phân biệt ngày và đêm. Máy bay cũng được nâng cấp, đảm bảo an toàn cho phi công trong các tình huống nguy hiểm và khả năng chống được các loại tên lửa MANPAD của các nhóm vũ trang bất hợp pháp trên chiến trường.

Hoạt động của các trực thăng chiến đấu quân đội Nga. Video Bộ quốc phòng Nga

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top