Không quân Nga dồn dập không kích thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18.08.2020, Không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích đầu tiên trong tháng trên vùng tây bắc Syria, đánh vào một số khu vực của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong tỉnh Idlib.

Theo nguồn tin từ phía tây bắc Idlib, không quân Nga dội bom vào các vị trí của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm thánh chiến khác phía tây tỉnh Idlib. Những cuộc không kích này nhằm các căn cứ, địa điểm tập trung quân của thánh chiến đã tấn công bằng đạn chống tăng RPG vào đoàn xe tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ trên cao tốc M-4 (Aleppo-Latakia).

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

Cuộc tấn công của các nhóm khủng bố buộc quân cảnh Nga, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải đình chỉ các cuộc tuần tra dọc theo xa lộ M-4.

Quân đội Nga thường xuyên ra đòn trừng phạt lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến sau các cuộc tấn công, tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các căn cứ, hầm hào công sự, các phương tiện chiến đấu của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm Hurras Al-Deen.

Trận không kích cho thấy, Nga quyết đè bẹp thánh chiến, đồng thời phối hợp không kích với chiến dịch tiến công mới của quân đội Syria có thể sẽ diễn ra trong thời gian tới để tiêu diệt các nhóm khủng bố này.

Theo TGO
back to top