Không quân Nga chỉ mới được biên chế 1 chiếc Su-57

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/12/2020, TASS dẫn nguồn tin từ tập đoàn liên hợp công nghiệp-quân sự Nga cho biết, một tiêm kích Su-57 được đưa vào biên chế của một trong các trung đoàn không quân Quân khu phía Nam. Theo nguồn tin này, năm 2020, Lực lượng không quân Vũ trụ Nga sẽ nhận thêm 4 máy bay chiến đấu mới.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, đến cuối năm 2024, không quân sẽ nhận được 22 chiếc Su-57. Không quân Nga sẽ nhận 76 máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm vào năm 2028.

Theo kế hoạch, đợt sản xuất tiếp theo, các máy bay sẽ được lắp đặt "động cơ mới giai đoạn hai", có hiệu suất công tác vượt trội so với động cơ đang được lắp đặt. Chương trình phát triển động cơ sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Chiếc máy bay tiếp theo dự kiến sẽ chuyển giao cho không quân cuối năm 2020, nhưng bị tai nạn khi bay thử nghiệm gần Khabarovsk. Do đó, hiện nay không quân Nga chỉ có 1 chiếc Su-57, đang hoạt động theo cơ chế áp dụng thử ở các đơn vị.

Lắp ráp Su - 57 tại nhà máy Hàng không Komsomolsk-on-Amur mang tên Yu.A. Gagarin, chi nhánh của công ty Sukhoi

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top