Không quân Nga "che đầu" Quân đội Syria truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các cuộc giao chiến căng thẳng giữa lực lượng vũ trang Syria và IS vẫn đang tiếp diễn trên sa mạc miền trung của đất nước này.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, giao chiến đang diễn ra ác liệt tại tam giác Aleppo - Hama-Raqqa, phía bắc sa mạc Homs. Đây là địa bàn hoạt động trọng yếu của IS ở miền trung Syria.

Lực lượng không quân Nga triệt để hỗ trợ các lực lượng vũ trang Syria từ trên không. Ngày 12 và 13/12, máy bay chiến đấu của Nga thực hiện hơn 70 cuộc không kích vào các phần tử khủng bố và các vị trí nghi ngờ là điểm ẩn náu bí mật của IS.

Theo SOHR, quân đội chính phủ và các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt 15 phần tử khủng bố. 7 binh sĩ Syria cũng thiệt mạng trong các cuộc giao chiến.

“Số người chết dự kiến ​​sẽ tăng thêm vì có một số phần tử khủng bố bị thương nghiêm trọng. Không có nhiều thông báo chính xác về số thương vong”.

Quân đội Syria truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs, tam giác Aleppo - Hama và Raqqa

SOHR ghi nhận khoảng 601 phần tử khủng bố IS thiệt mạng ở miền Trung Syria kể từ tháng 3 2019, nhưng lại thông báo có đến 1064 binh sĩ và chiến binh nước ngoài (Iran, Lebanon hoặc Palestine) thiệt mạng. Con số này có vẻ không chính xác do với ưu thể không quân của quân đội Syria, số lượng thương vong của IS quá ít.

IS đang tăng cường các cuộc tấn công vào lực lượng vũ trang Syria trong năm 2020 trên khu vực sa mạc miền Trung và tấn công mạnh cả ở Iraq nhằm có thêm nguồn tài trợ từ các thế lực ủng hộ thánh chiến ở nước ngoài.

Lực lượng vũ trang Syria truy quét IS thường xuyên xung quanh sa mạc Homs. Nhưng do được sự tiếp vận của nhóm Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn trên vùng biên giới với Iraq, mối đe dọa IS ở khu vực miền Trung vẫn tiếp tục phát triển. 

Quân đội Syria cần tập trung binh lực truy quét triệt để vùng sa mạc tỉnh Homs và phong tỏa xung quanh khu vực Al-Tanf, chỉ như vậy mới giảm thiểu được những tổn thất do khủng bố gây nên.

Theo TGO
back to top