Không quân Mỹ nhận trực thăng cứu hộ quân sự mới

(khoahocdoisong.vn) - Cơ quan chỉ huy Không đoàn số 23 và Phi đoàn cứu hộ 347 nhận được 2 chiếc trực thăng cứu hộ HH-60W Jolly Green II đầu tiên tại Căn cứ Không quân Moody, ngày 5/11.

Phi hành đoàn thuộc Phi đoàn cứu hộ số 41 từ căn cứ Moody AFB, Phi đoàn bay thử nghiệm số 413 và Phi đội bay thử nghiệm và đánh giá số 88, thường trú tại Duke Field, Florida đã đưa máy bay từ Học viện Đào tạo Sikorsky thuộc tập đoàn Lockheed Martin về căn cứ.

Trực thăng cứu hộ HH-60W Jolly Green II của Không quân Mỹ về căn cứ Moody AFB

Việc giao các phiên bản máy bay mới có ý nghĩa quan trọng đối với sứ mệnh cứu hộ chiến trường, do không quân Mỹ bắt đầu quá trình chuyển đổi từ phiên bản máy bay cứu hộ tiền nhiệm HH-60G Pave Hawk, đã phục vụ hơn 26 năm.

Không quân Mỹ vẫn tiếp tục khai thác sử dụng phiên bản HH-60G cho đến khi quá trình chuyển đổi hoàn tất.

HH-60W được trang bị một loạt khí tài trang thiết bị mới, đảm bảo phi hành đoàn của trực thăng thực hiện hiệu quả các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn quan trọng cho tất cả các lực lượng quân sự của Mỹ và đồng minh trong những môi trường xung đột đa dạng.

Nhiệm vụ chính của trực thăng HH-60W là tiến hành các hoạt động cứu hộ quân nhân ngày đêm trong môi trường thù địch, nhằm đưa các quân nhân, tiểu tổ bị cô lập thoát khỏi vùng chiến sự.

Máy bay này cũng thực hiện nhiệm vụ phi quân sự thời bình như tìm kiếm và cứu hộ dân sự, sơ tán y tế, ứng phó với thảm họa, hỗ trợ nhân đạo, hợp tác an ninh / cố vấn hàng không, hỗ trợ chuyến bay vũ trụ của NASA và chỉ huy và kiểm soát cứu hộ.

Trực thăng cứu hộ HH-60W Jolly Green II của Không quân Mỹ đến Moody AFB

Trực thăng cứu hộ HH-60W Jolly Green II của Không quân Mỹ đến Moody AFB

Tháng 2/2020, Lực lượng cứu hộ Mỹ công bố tên của loại trực thăng cứu hộ chiến đấu mới, theo truyền thống từ HH-3E Jolly Green thời cuộc chiến tranh ở Việt Nam và HH-53 Super Jolly Green.

Trực thăng ban đầu có biệt danh từ sự phối hợp giữa màu sơn ngoài vỏ xanh lá cây và hình ảnh người khổng lồ hoạt hình có mũ màu xanh lá cây, biểu tượng của chiến dịch quảng cáo có từ những năm 1960.

Sự kiện chuyển giao hai máy bay trực thăng đánh dấu sự khởi đầu chuyển đổi từ phiên bản HH-60G Pave Hawk, đã bay hơn 26 năm. Lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục sử dụng Pave Hawks cho đến khi kế hoạch mua sắm 108 chiếc Jolly Green II hoàn thành.

Jolly Green II có nhiều cải tiến tổng thể so với phiên bản tiền nhiệm, trong đó có hệ thống phòng thủ tốt hơn, hiệu suất bay treo cao hơn, công suất điện, hệ thống điện tử hàng không, hệ thống làm mát, vũ khí đi cùng và bảo mật mạng thông tin liên lạc.

Nhiệm vụ chính của trực thăng là tiến hành các hoạt động trong môi trường thù địch để thu hồi những nhân viên bị cô lập trong chiến tranh, cả ngày và đêm. Nó cũng sẽ được sử dụng cho các hoạt động phi chiến tranh như tìm kiếm và cứu hộ dân sự, sơ tán y tế, ứng phó thảm họa, hỗ trợ nhân đạo, hỗ trợ chuyến bay vũ trụ của NASA và chỉ huy và kiểm soát cứu hộ.

Trước đây, không quân Mỹ đã phát triển máy bay trực thăng HH-3E cứu hộ, được quân đội Mỹ đặt biệt hiệu là Người khổng lồ xanh Jolly, nâng cấp sửa đổi chiếc trực thăng vận tải CH-3 Sikorsky.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top