Không quân Mỹ mua robot đa nhiệm bảo vệ sân bay

Nhà thầu quốc phòng L3Harris Technologies nhận được hợp đồng từ Không quân Mỹ, cung cấp hệ thống robot đa nhiệm T7 để xử lý các mối đe dọa cháy nổ ở các căn cứ quân sự Mỹ trên khắp thế giới.

Theo thông cáo báo chí do công ty L3Harris phát hành ngày 14/9, Không quân Hoa Kỳ đã quyết định chọn các robot đa năng của công ty để hỗ trợ bảo vệ các căn cứ không quân trên khắp thế giới.

Không quân đã ký kết với L3Harris hợp đồng có thời hạn 10 năm, trị giá 85 triệu USD, IDIQ (giao hàng vô thời hạn / số lượng không xác định) để sản xuất tới 170 robot T7 ™ thay thế hệ thống Xử lý Vật liệu nổ (EOD) 20 năm tuổi hiện có trong trang bị. Nhằm giảm thiểu các mối đe dọa gây cháy nổ tại các căn cứ không quân.

Hợp đồng bao gồm robot, hệ thống điều hành và hỗ trợ, bảo trì và huấn luyện đào tạo khai thác sử dụng, dự kiến kế hoạch giao hàng ban đầu vào năm 2022.

Ed Zoiss, Chủ tịch Hệ thống vũ trụ và trên không của công ty L3Harris cho biết: “T7 thiết lập tiêu chuẩn mới đối với các robot lớn EOD, nhận được đánh giá rất cao về tính năng kỹ thuật và khả năng khai thác sử dụng từ Không quân, hợp đồng này cho thấy kết quả của quá trình đầu tư công nghệ liên tục và định vị L3Harris là nhà cung cấp hàng đầu các robot EOD lớn”.

Hợp đồng được ký kết sau khi L3Harris chuyển giao thành công Dự án STARTER cho Bộ Quốc phòng Anh (MOD), thay thế đội robot EOD già cỗi của MOD bằng 122 robot T7.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top