Không quân Mỹ diễn tập chiến đấu “Voi đi bộ” ở Alaska

(khoahocdoisong.vn) - Không đoàn Tiêm kích 354 và Không đoàn Không quân Vệ binh Quốc gia số 168 ngày 18/12/2020 tiến hành cuộc diễn tập sẵn sàng chiến đấu chung tại Căn cứ Không quân Eielson, Alaska.

Căn cứ Eielson tổ chức đội hình cơ động trên đường băng, được gọi là “Voi đi bộ” thục luyện khả năng cơ động di chuyển nhanh chóng của các đơn vị bay và tăng cường kinh nghiệm chuyên môn vùng Bắc cực của các thành viên căn cứ Eielson khi làm việc trong nhiệt độ dưới 40 độ F. Tham gia vào đội hình diễn tập có 18 chiếc F-35A Lightning II, 12 chiếc F-16 Fighting Falcon và 2 chiếc KC-135 Stratotanker.

 “Voi đi bộ” là một thuật ngữ của Không quân Mỹ, chỉ kỹ năng chiến thuật cơ động máy bay quân sự trước khi cất cánh, khi đang trong đội hình cất cánh gần và đông trên đường băng. Thông thường, đội hình hình thành trước khi cất cánh ở một khoảng cách tối thiểu, với nhịp độ cất cánh thời gian giãn cách tối thiểu.

Thuật ngữ “Voi đi bộ” bắt nguồn từ Thế chiến thứ hai, khi các phi đội máy bay ném bom lớn của quân đồng minh tiến hành các nhiệm vụ không kích với sự tham gia đến 1.000 máy bay. Kỹ năng chiến thuật này thường được thực hiện để chuẩn bị cho các phi đội trong thời chiến, các phi công đồng loạt cất cánh máy bay được trang bị đầy đủ trong một chiến dịch quy mô lớn.

Hơn 30 máy bay tham gia huấn luyện thuộc Không đoàn tiêm kích số 354 và số 168 thường trú tại Căn cứ Không quân Eielson, Alaska, 18/12/2020. (Ảnh Sĩ quan Không quân cao cấp Keith Holcomb)

Hơn 30 máy bay tham gia huấn luyện thuộc Không đoàn tiêm kích số 354 và số 168 thường trú tại Căn cứ Không quân Eielson, Alaska, 18/12/2020. (Ảnh Sĩ quan Không quân cao cấp Keith Holcomb)

Diễn tập chiến đấu "Voi đi bộ" của không quân Mỹ ở Alaska

Eielson Air Force Base (AFB) là căn cứ Không quân Mỹ, cách 26 dặm (42 km) phía đông nam Fairbanks, Alaska và hướng về phía Đông Nam Moose Creek, Alaska.

Sân bay quân sự được thành lập năm 1943 với tên gọi Mile 26 Satellite Field, và được tái lập căn cứ thường trú vào năm 2007. Đây là một địa điểm chịu Luật bảo vệ môi trường toàn diện “Superfund site” từ năm 1989 nên có thời gian dài không hoạt động. Eielson AFB mang tên vinh danh phi công vùng cực Carl Ben Eielson.

Đây là căn cứ thường trú của không đoàn Máy bay tiêm kích số 354 (354 FW) thuộc Sư đoàn Không quân số 11 Lực lượng Không quân Thái Bình Dương, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chương trình RED FLAG-Alaska - loạt các cuộc huấn luyện diễn tập chiến đấu của Bộ tư lệnh Lực lượng Không quân Thái Bình Dương và cũng là căn cứ diễn tập chiến đấu của quân đội Mỹ.

Eielson dự kiến ​​sẽ được tăng thêm 54 chiếc F-35, hai chiếc đầu tiên đã đến căn cứ ngày 21/4/2020. 52 chiếc còn lại dự kiến ​​sẽ đến vào tháng 12/2021 sau khi xuất xưởng.

Căn cứ là nơi hoạt động của khoảng 3.500 nhân viên, bao gồm phi công và gia đình, nhân viên dân sự. Chương trình F-35 sẽ tăng số lượng quân nhân tại Eielson khoảng 50%, đây là một thay đổi đáng kể đối với một căn cứ đã từng bị đe dọa đóng cửa.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top