Không quân Liên quân Ả rập Xê út tiếp tục không kích ác liệt thủ đô Sanaa của Yemen

Không quân liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu thực hiện loạt cuộc không kích mới vào Trại Tổng thống ở phía nam thủ đô Sanaa của Yemen, nơi đang nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah).

Kênh truyền hình al-Masirah của Yemen, ủng hộ phong trào Houthi cho biết, máy bay chiến đấu của Ả rập Xê út không kích thị trấn Dhahaban, ngoại ô thủ đô Sana'a, nơi có Trại Tổng thống, được cho là vị trí lắp ráp và cất giữ tên lửa đạn đạo.

Không quân Liên quân Ả rập Xê út cũng tiến hành nhiều cuộc không kích vào một khu vực thuộc huyện Harf Sufyan, tỉnh Amran, tây bắc Yemen.

Các máy bay chiến đấu liên quân đã ném bom những vị trí này ngày 24/11.

Liên quân tuyên bố, những cuộc không kích đã phá hủy các xưởng tên lửa và máy bay không người lái (UAV), kho đạn dược của Houthi.

Theo tuyên bố của liên quân, các cuộc không kích mới đã phá hủy các vũ khí tiên tiến mà lực lượng Houthi vận chuyển ra khỏi trại sau cuộc không kích trước đó.

Đài truyền hình Yemen al-Masirah cho biết, không quân Liên quân tiến hành 2 cuộc không kích vào khu dân cư vùng ngoại ô phía nam Sanaa. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Không quân liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở Yemen không chỉ không kích Sanaa. Trong ngày 25/11, các máy bay chiến đấu liên quân thực hiện 16 cuộc không kích vào tỉnh Ma'rib, nơi lực lượng Houthi đang tiến hành chiến dịch tấn công đánh chiếm thành phố Marib.

Phát ngôn viên Liên quân tuyên bố, các cuộc không kích đã khiến 90 chiến binh Houthi thiệt mạng, phá hủy 12 phương tiện cơ giới.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top