Không quân Liên quân Ả rập Xê út không kích, hàng trăm người Yemen thiệt mạng

Sáng sớm ngày 21/1, hơn 170 người đã thiệt mạng hoặc bị thương khi không quân Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào một nhà tù ở tỉnh Saada, miền bắc Yemen, trong quyền kiểm soát của Houthi.

Truyền hình al-Masirah công bố một video kinh hoàng, các cuộc không kích của liên quân phá hủy hoàn toàn nhà tù, khiến hàng chục tù nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Giám đốc Bệnh viện Cộng hòa ở Saada, Ismail al-Warfi cho biết, các cuộc không kích ngay lập tức giết chết 65 người và 112 người khác bị thương.

Ông al-Warfi, trả lời kênh truyền hình al-Mayadeen TV, có trụ sở tại Beirut nói: “Hầu hết những người bị thương đều trong tình trạng nguy kịch, số lượng thiệt mạng sẽ tăng lên do nhiều người còn nằm dưới đống đổ nát”.

Hơn 170 người đã thiệt mạng hoặc bị thương khi không quân Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào một nhà tù ở tỉnh Saada, miền bắc Yemen.

Các máy bay chiến đấu của Liên quân cũng không kích quận Sabeen và sân bay quốc tế ở thủ đô Sanaa của Yemen. Chưa có thông tin về thương vong nhân sự.

Vài giờ trước cuộc không kích vào Saada và Sanaa, không quân liên quân bắn phá tòa nhà Tổng cục Truyền thông ở thành phố al-Hudaydah, miền tây Yemen. 3 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Truyền thông Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố, không quân Liên quân ấn công các vị trí của lực lượng Houthi ở thành phố cảng al-Hudaydah và thù đô Sanaa, nhưng không thông tin về đợt không kích vào nhà tù Saada, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Người phát ngôn và trưởng đoàn đàm phán của Houthi - Mohammed Abdulsalam - tuyên bố Yemen sẽ đáp trả xứng đáng những cuộc không kích tàn bạo của liên quân vào Saada, Sanaa và al-Hudaydah.

Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiếp tục gia tăng các cuộc tấn công vào các địa bàn do Houthi kiểm soát ở Yemen, nhằm yểm trợ cho chiến dịch tấn công của nhóm Lữ đoàn Người Khổng lồ do Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hậu thuẫn vào hai tỉnh Marib và Shabwah.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top