Không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu không kích IS ở Syria và Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Liên quân Quốc tế do Mỹ dẫn đầu tiến hành loạt cuộc không kích vào các trại huấn luyện và kho vũ khí của tàn binh khủng bố IS trên lãnh thổ Syria và Iraq.

Ngày 3/10, phát ngôn viên Liên quân - đại tá Wayne Marotto - thông báo, không quân Liên minh đã tiến hành nhiều cuộc không kích, phá hủy các trại huấn luyện của nhóm tàn binh IS trên sa mạc al-Badiyah, miền trung Syria .

“Lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp Chiến dịch Inherent Resolve (Giải quyết triệt để) sử dụng không quân tấn công vào các trung tâm của Daesh (IS) sáng ngày 3/10, phá hủy các trại huấn luyện khủng bố ở sa mạc Badiyah hẻo lánh Syria” - đại tá Wayne Marotto cho biết trên Twitter, và nói thêm: “Liên quân và Trung tâm Điều phối các Hoạt động Quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vẫn là lực lượng có khả năng nhất ngăn chặn IS tiến hành các cuộc tấn công ở Syria và nước ngoài”.

Tháng 9, SDF và Liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành chiến dịch quy mô lớn ở biên giới với Iraq, đánh vào các địa điểm ẩn náu bí mật và những tuyến đường buôn lậu, vận chuyển vũ khí, binh lực của IS.

Phát ngôn viên Liên quân cũng cho biết: Trên chiến trường Iraq, Liên quân cũng tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào kho vũ khí của IS ở tỉnh Diyala, miền Đông quốc gia này.

Trong vài tháng gần đây, các lực lượng chính phủ Iraq, phối hợp với Liên quân do Mỹ dẫn đầu tăng cường các chiến dịch tấn công truy quét IS ở miền tây, bắc và đông quốc gia này.

Các cuộc không kích mới của liên quân do Mỹ dẫn đầu được thực hiện nhằm đáp trả và ngăn chặn các hoạt động khủng bố ngày càng tăng của IS ở Syria và Iraq. Các nhóm tàn binh khủng bố dường như đang tăng cường binh lực và các hoạt động tấn công trên cả hai quốc gia, mưu đồ đánh chiếm lại các địa bàn đã từng kiểm soát từ năm 2014 và hình thành lực lượng tương tự như Taliban ở Afghanistan .

Theo TGO
back to top