Không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu không kích IS ở Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Tuần qua, liên quân do Mỹ dẫn đầu vừa thực hiện hai đợt không kích vào các địa điểm ẩn nấp của IS trên vùng đồi núi miền bắc Iraq. Từ đây, các nhóm IS thường tiến hành các hoạt động khủng bố vào dân thường và quân đội quốc gia này.

Ngày 21/9/2020, thiếu tướng Yehia Rasool, phát ngôn viên của Bộ Tổng tư lệnh các lực lượng vụ trang Iraq cho biết, không quân Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thực hiện một cuộc không kích bằng vũ khí có độ chính xác cao vào một địa điểm ẩn náu của IS ở khu vực lân cận thành phố Baiji thuộc tỉnh Saladin.

Ngày 23/9, không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu tiếp tục thực hiện một số cuộc không kích vào vị trí ẩn náu của IS ở Wadi Al-Shai, tỉnh Kirkuk. Theo đại tá Wayne Marotto, phát ngôn viên Liên quân, một hang động và hai hầm trú ẩn ngụy trang kín đáo đã bị các cuộc không kích phá hủy.

Không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu thực hiện hai cuộc tấn công đường không ở Saladin và Kirkuk theo yêu cầu của Bộ chỉ huy Chiến dịch liên hợp Iraq.

IS ngày càng hoạt động tích cực hơn trên các vùng phía bắc và phía tây của Iraq. Nhóm khủng bố đã cắm rễ được ở những vùng này và thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào dân thường và quân đội.

Trong hai tháng qua, quân đội Iraq phối hợp với không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu thường xuyên tiến hành các chiến dịch truy quét và các cuộc tập kích đường không nhằm tiêu diệt sạch tàn binh IS. Nhưng các hoạt động khủng bố vẫn tiếp diễn. Điều này cho thấy, cuộc chiến tranh chống IS ở Iraq vẫn tiếp tục kéo dài.

Theo TGO
back to top