Không quân Liên minh Ả rập không kích dữ dội Houthi, trả thù cho thất bại ở Riyadh

(khoahocdoisong.vn) - Sáng sớm ngày 13/9, không quân liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiến hành đợt không kích mới, nhằm vào các vị trí quân sự của lực lượng Houthi trên địa phận tỉnh Sanaa và vùng ngoại ô thủ đô Yemen.

Theo kênh truyền hình al-Arabiya TV của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE, những cuộc không kích đánh trúng những mục tiêu quan trọng của lực lượng kháng chiến Yemen. Bao gồm 4 máy bay không người lái (UAV) tại Căn cứ Không quân Al Dailami, cơ sở nghiên cứu quân sự trong Trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa vũ khí, một số doanh trại và căn cứ quân sự trong các quận Bani Harith và Arhab, và trụ sở trong Doanh trại al-Sawad.

Theo al-Masirah TV (ủng hộ cuộc chiến đấu chống Ả rập Xê út của phong trào Houthi), 2 nhân viên dân sự bị thương trong một cuộc không kích của không quân Ả rập Xê út trong địa phận tỉnh Sanaa.

Không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không kích Houthi

Ngày 12/9, máy bay chiến đấu của Liên minh quân sự Ả rập thực hiện 6 cuộc không kích vào Tổ hợp Kỹ thuật Quân sự gần Sanaa. Truyền thông Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố, lực lượng kháng chiến Yemen sản xuất và lắp ráp tên lửa đạn đạo, máy bay không người lái tự sát trong cơ sở công nghiệp này.

Các cuộc không kích của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đánh vào Sanaa là đòn trả đũa cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa đạn đạo của Houthi vào "một mục tiêu giá trị cao" ở thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út. 

Truyền thông Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố cuộc tấn công thất bại. Những những cuộc không kích dữ dội của Ả rập Xê út vào Yemen cho thấy, có thể cuộc tấn công đã gây thương vong đáng kể cho Vương quốc Dầu mỏ.

Theo TGO
back to top