Không quân Libya khống chế toàn bộ không phận Tripoli

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 01.08.2019, phát ngôn viên quân đội Quốc gia Libya (LNA) - tướng Ahmed al-Mismari - tuyên bố không quân Libya (LAF) đã chiếm hoàn toàn ưu thế trên không khu vực phía tây đất nước, bao gồm cả thủ đô Tripoli.

Phát ngôn viên LNA cho biết, các máy bay chiến đấu LAF thường xuyên tiến hành các cuộc không kích ngày/đêm sâu trong vùng lãnh thổ kiểm soát của Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA), yểm trợ hỏa lực đường không trên tất cả các tuyến chiến đấu.

Kênh truyền hình Libya dẫn phát biểu của tướng al-Mismari cho biết: “Toàn bộ khu vực phía tây hiện đang chịu sự giám sát trên không, khu vực chiến trường của của các lực lượng dân quân vũ trang LNA, không quân hiện đang áp đặt quyền kiểm soát toàn bộ khu vực phía tây quốc gia.

LAF hiện đang có một số căn cứ không quân phía đông Libya và hàng chục máy bay chiến đấu các loại. Máy bay không người lái vũ trang (UCAV) của Không quân UAE (UAEAF) cũng đang hỗ trợ các chiến dịch tập kích đường không của LAF phía tây Libya.

Mặc dù có ưu thế hơn về không quân, nhưng tuyên bố của tướng al-Mismari không hoàn toàn thực tế. Máy bay chiến đấu của GNA và UCAV Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có thể tấn công một số mục tiêu  bên trong vùng kiểm soát của LNA vài tháng qua.

Không quân Libya không kích thủ đô Tripoli. Video Al-Marsad

Theo TGO
back to top