Không quân Israel lại không kích các căn cứ quân sự của Syria

Ngày 8/11, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiến hành cuộc tập kích đường không vào phía tây nam và trung tâm của Syria. Theo Bộ Quốc phòng Syria, Không quân Israel phóng hàng loạt tên lửa hành trình từ không phận Lebanon.

Theo các quan chức Syria, hệ thống phòng không ở Tartus đánh trả cuộc tấn công, bắn hạ hầu hết các tên lửa trên không phận tỉnh Homs.

Nhưng những tên lửa hành trình lọt lưới phòng không gây lên một số tổn thất vật chất, 2 binh sĩ quân đội Syria bị thương.

Theo thông tấn Quốc gia Lebanon, lực lượng phòng không Syria đã phóng tên lửa phòng không tầm xa đánh chặn các tên lửa hành trình Israel trên không phận Lebanon.

Một phụ nữ đã bị thương và một số ngôi nhà bị hư hại ở Hermel, đông bắc Lebanon do mảnh đạn rơi từ các vụ đánh chặn.

Truyền thông Syria cho biết, những cuộc không kích đánh vào một số địa điểm gần thành phố Homs và thành phố Tartus trên bờ biển Syria. Không có thông tin về các mục tiêu bị tấn công.

Theo truyền thông mạng xã hội Syria, một số cơ sở quân sự gần căn cứ không quân Shayrat ở Homs đã bị tấn công.

Căn cứ Shayrat là bàn đạp xuất kích của Không quân Syria, tiến hành các cuộc không kích yểm trợ quân đội Syria chống lực lượng khủng bố al-Qaeda ở Idlib.

Các trực thăng tấn công Nga cũng sử dụng căn cứ như sân bay tác chiến tiền duyên.

Trong những năm qua, quân đội Israel thường xuyên tấn công vào các căn cứ quân sự khi quân đội Syria có các hoạt động chuẩn bị hoặc khởi đầu một chiến dịch chống lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Tel Aviv thường tuyên bố “chống các nhóm khủng bố do Iran hậu thuẫn” ở Syria để giải thích cho các cuộc tấn công không quân này.

Nhưng thực tế, không quân Israel tấn công chủ yếu vào các căn cứ quân sự của quân đội Syria.

Sáng sớm ngày 3/11, không quân Israel đã phóng tên lửa tấn công các cơ sở hậu cần kỹ thuật của Quân đội Syria gần thủ đô Damascus.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top