Không quân Israel không kích vào ngoại ô thủ đô Damascus của Syria

(khoahocdoisong.vn) - Truyền thông địa phương Lebanon cho biết, không quân Israel lại tiến hành nhiều cuộc không kích bằng tên lửa hành trình, từ không phận của Lebanon vào các mục tiêu quân sự và dân sự ở Syria.

Hãng truyền thông Nhà nước Syria (SANA) cho biết, lực lượng phòng không quân đội Syria đánh chặn một số tên lửa hành trình phóng từ không phận thủ đô Beirut của Lebanon trên bầu trời Damascus.

Những cuộc không kích của Israel nhằm vào vùng nông thôn phía bắc Damascus, sân bay quân sự của Mezzeh, Homs và khu vực Qalamoun thuộc Syria

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORJ), ủng hộ đối lập, thánh chiến cho biết, 3 tên lửa của Israel đánh vào các địa điểm được cho là kho vũ khí của Hezbollah Lebanon ở Qalamoun trên vùng nông thôn Damascus gần ranh giới hành chính với tỉnh Homs.

Trước đó hai ngày, quân đội Israel tiến hành phóng tên lửa vào một căn cứ quân sự của Syria và một tiền đồn, được cho do Hezbollah Lebanon kiểm soát.

Những vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô của Syria trong các cuộc không kích. Hãng SANA, dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, lực lượng phòng không Syria đánh chặn nhiều tên lửa của Israel. Những tên lửa này được phóng từ hướng Beirut Lebanon sau 11 giờ đêm. Không có thông tin về thương vong dân sự.

Người dân Damascus cho biết nghe thấy ít nhất 5 tiếng nổ lớn làm rung chuyển các tòa nhà chung cư trong khoảng thời gian 15 phút. Những tên lửa này bay thấp ngang qua bầu trời thủ đô trước khi tấn công các mục tiêu ngoại ô Damascus.

Ngày 18/8, Lực lượng phòng vệ Israel rải tờ rơi trên miền nam Syria, kêu gọi binh sĩ Syria không hợp tác với Hezbollah. Theo nguồn tin ủng hộ phe đối lập Syria ở Cao nguyên Golan, quân đội Israel đã tấn công sở chỉ huy Lữ đoàn 90 Thiếu tướng Hussein Hamoush gần thành phố Khader.

Ngày 20/8, tài khoản Aurora Intel trên Twitter công bố các hình ảnh vệ tinh về những khu công trình được cho là quân sự, bị Israel tấn công ở phía đông Qarah. Cả ba khu công trình hoàn toàn bị phá hủy.

Một số mục tiêu bị tên lửa hành trình Israel phá hủy trên vùng ngoại ô Damascus.

Một số mục tiêu bị tên lửa hành trình Israel phá hủy trên vùng ngoại ô Damascus.

Theo Aurora Intel, một khu công trình thứ tư, nằm phía tây thị trấn cũng bị tấn công. Truyền thông mạng xã hội, ủng hộ đối lập và thánh chiến cho biết, lực lượng Hezbollah Lebanon đóng quân gần Qarah và ở các khu vực khác thuộc Dãy núi Qalamoun, nơi có nhiều căn cứ quân đội Syria.

Tiến sĩ Ahmad al-Sarim, lãnh đạo hội đồng dân cư thị trấn Qarah, trả lời phỏng vấn của đài Sham FM cho biết, 4 nhân viên dân sự thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong cuộc tấn công đường không của Israel.

Theo TGO
back to top