Không quân Israel không kích nhóm Hamas trên Dải Gaza

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 15/6, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) không kích một số điểm quân sự của Hamas ở Dải Gaza, nhằm đáp trả 20 đám cháy do bóng bay cháy được thả vào lãnh thổ của Israel.

IDF cho biết: “Các máy bay chiến đấu Israel tấn công các tổ hợp quân sự của Hamas, là doanh trại và vị trí tập trung của các lực lượng thuộc lữ đoàn Khan Yunis và Gaza.

Phát ngôn viên IDF tuyên bố: “IDF chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả các tình huống, bao gồm cả việc diễn lại các hành động thù địch, đối mặt với những cuộc tấn công mới liên tục từ Dải Gaza”.

Một số đám cháy bùng phát ở miền nam Israel ngày 14/6, khoảng 20 đám cháy do bóng bay cháy phóng lên từ Dải Gaza gây lên. Trước đó cùng ngày, truyền thông Palestine đăng tải những bức ảnh các tay súng Hamas chuẩn bị những quả bóng bay cháy để phóng về phía Israel.

Đợt tấn công được thực hiện khi đang diễn ra cuộc diễu hành chào cờ ở Israel. Hệ thống phòng thủ chống tên lửa Iron Dome được tăng cường trước khi diễn ra cuộc tuần hành, đối phó với những đe dọa của Hamas.

Tối ngày 15/6, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz tổ chức đánh giá tình hình với Tham mưu trưởng IDF Aviv Kohavi, Giám đốc Shin Bet Nadav Argaman, Giám đốc Cục Tình báo IDF Thiếu tướng. Tamir Heiman, Giám đốc phân tích tình báo của IDF, Thiếu tướng Amit Saar và Cục trưởng Cục Chính trị-Quân sự Bộ Quốc phòng Zohar Palti.

Sau Chiến dịch Người bảo vệ Bức tường, không kích dữ dội Dải Gaza, Gantz cảnh báo, Israel sẽ đáp trả mạnh mẽ gấp nhiều lần với bất kỳ hành động nào chống lại quốc gia này.

Thủ tướng Naftali Bennett cũng đưa ra tuyên bố, cảnh báo rằng bóng bay gây cháy sẽ được coi như tên lửa và việc phóng những vật thể này sẽ dẫn đến phản ứng quyết liệt từ phía Israel.

Theo TGO
back to top