Không quân Israel không kích ngoại ô Damascus

Ngày 31/1, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) lại tiếp tục không kích vào vùng ngoại ô Damascus, thủ đô của Syria. Cuộc tấn công gây ra một số thiệt hại về vật chất, phòng không Syria bắn hạ một số tên lửa Israel.

Theo thông tấn Nhà nước Syria (SANA), không quân Israel tiến hành vụ tấn công bằng tên lửa từ hướng thị trấn Riyaq, phía đông Beirut, Lebanon vào khoảng 03:05 sáng giờ địa phương.

Sang năm 2022, Israel giảm bớt hoạt động quân sự trên lãnh thổ Syria. Cuộc tấn công vào vùng ngoại ô Damascus là cuộc tấn công đầu tiên vào năm 2022.

IDF không kích vào vùng ngoại ô Damascus. phòng không Syria bắn hạ một số tên lửa hành trình

Truyền thông mạng xã hội cho rằng, các quan chức quân đội Israel đã bắt đầu đàm phán với các sĩ quan quân đội Nga để ngăn chặn nguy cơ leo thang xung đột.

Ngày 24/1 , không quân Nga – Syria tiến hành cuộc tuần tra chung trên không phận Cao nguyên Golan và sông Euphrates, điều đó khiến Israel hạn chế không kích Syria.

Cuộc tấn công cuối cùng năm 2021 của Israel nhằm vào cảng Lattakia.

Trong tháng 12/2021, Israel tấn công cảng này hai lần. Những cuộc không kích buộc Nga phải có các giải pháp phòng thủ căn cứ quân sự trên bờ biển Syria.

Các nỗ lực ngoại giao và quân sự của Syria và Nga nhằm kiềm chế các cuộc tấn công của Israel chỉ có thể làm giảm mật độ các cuộc tấn công, nhưng không ngăn chặn hoàn toàn các hoạt động của Israel ở Syria.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top