Không quân Israel không kích lực lượng Palestine trên Dải Gaza

(khoahocdoisong.vn) - Sáng sớm ngày 7/8, các máy bay chiến đấu của Không quân Israel (IAF) tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào Dải Gaza của Palestine, tấn công một số mục tiêu được cho là của tổ chức thánh chiến Hamas.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố, những cuộc không kích là phản ứng đáp trả các cuộc tấn công lặp lại nhiều lần bằng "khinh khí cầu lửa" của thánh chiến Palestine ở Gaza.

Theo tuyên bố của IDF, những cuộc không kích phá hủy một khu nhà và địa điểm phóng tên lửa của Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, nhóm vũ trang của Phong trào Hamas. IAF công bố video về những cuộc không kích này.

Không quân Israel không kích Dải Gaza.

Các nguồn tin truyền thông mạng xã hội Palestine xác nhận: những cuộc không kích của Israel đánh trúng tổ hợp khu dân cư al-Jabari ở quận al-Tufah thuộc thành phố Gaza và tòa nhà hành chính dân sự trong Trại Jabalya phía bắc của Dải Gaza. Không có thương vong nhân sự.

Những khu vực được cho là mục tiêu các cuộc không kích của Israel.

Những khu vực được cho là mục tiêu các cuộc không kích của Israel.

Các mục tiêu bị không quân Israel không kích.

Các mục tiêu bị không quân Israel không kích.

Trong vài tháng qua, những quả bóng bay do các nhóm nhỏ như "Sons of Zouari" và "Grandchildren of al-Nasir" mang theo lửa được phóng từ Dải Gaza gây ra một số vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên vùng nông thôn miền nam Israel. Ngày 6/8, trong các khu rừng Be'eri và Kissufim bùng phát 4 đám cháy lớn.

Những cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza nhằm gây áp lực buộc Hamas, tổ chức thánh chiến cai trị thực tế khu vực này ngăn chặn các cuộc tấn công bằng khinh khí cầu mang lửa. Nhưng những cuộc không kích có thể sẽ không ngăn chặn các cuộc tấn công bằng cách này hoặc nhóm Hamas cũng các nhóm thánh chiến Palestine khác có thể lại tiến hành một cuộc tập kích hỏa lực tên lửa mới.

Những chiến dịch không kích của quân đội Israel lại tiếp tục đẩy Dải Gaza, vùng biến giới với Lebanon đến bờ vực của một đợt tấn công tổng lực nữa vào Israel, đó cũng là ý đồ của Tel Aviv nhằm tạo ra một lý do hợp pháp để làm bùng nổ chiến tranh ở Lebanon và Syria. Dải Gaza chỉ là địa điểm để tạo lý do.

Theo TGO
back to top