Không quân Israel không kích dữ dội Hamas ở Dải Gaza

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16/9/2020, Không quân Israel (IDF) ồ ạt tấn công các mục tiêu của nhóm Hamas ở Gaza, đánh phá một nhà xưởng sản xuất vũ khí & chất nổ và một căn cứ quân sự.

Theo thông cáo báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), nhóm vũ trang Palestine đã phóng 15 quả rocket từ Dải Gaza về phía Israel.

Israel thường xuyên cáo buộc Hamas về bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Dải Gaza, bất kể phong trào có thực hiện hay không. Nhưng lần này, Hamas tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ phóng tên lửa.

Trong thông cáo báo chí, IDF cho biết, các máy bay chiến đấu và trực thăng không quân Israel đã tấn công những mục tiêu của Hamas, tập trung vào các địa điểm được sử dụng để huấn luyện quân sự và sản xuất vũ khí.

Thông cáo báo chí của IDF nhấn mạnh: “Tổ chức khủng bố Hamas chịu trách nhiệm về những gì xảy ra ở Gaza và những cuộc tấn công xuất ra từ khu vực này, đồng thời gánh chịu hậu quả cho tất cả các hành động khủng bố chống lại công dân Israel”.

Các cuộc tấn công diễn ra một ngày sau khi Đại sứ EU tại Israel tận mắt chứng kiến IDF phá hủy ​​một "đường hầm khủng bố" của Hamas.

Hamas phóng tên lửa nhằm vào các thành phố phía nam Israel ngay khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu ký thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và hai quốc gia vùng Vịnh là các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE và Bahrain tại Nhà Trắng Mỹ.

Không quân Israel không kích dải Gaza. Video Ruptly

Sau vụ phóng tên lửa, Hamas tuyên bố: “Những thỏa thuận giữa Israel và Bahrain, UAE không đáng với mực hay giấy tờ được ký kết. Người dân Palestine quyết tâm tiếp tục cuộc đấu tranh để giành được tất cả các quyền của mình, coi những thỏa thuận này của các quốc gia Ả rập không tồn tại”.

Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz tổ chức một cuộc tham vấn an ninh với Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel, trung tướng Aviv Kochavi, sau đó ông đã đưa ra một chỉ thị mới cho quân đội và các quan chức quốc phòng.

Gantz nhấn mạnh: “vào một buổi tối lịch sử của hòa bình, chúng tôi nhận được lời nhắc nhở từ kẻ thù rằng chúng tôi phải luôn mạnh mẽ và sẵn sàng bảo vệ người dân Israel ở mọi nơi và mọi lúc”.

Mustafa Barghouti, chủ tịch Sáng kiến ​​Quốc gia Palestine, thành viên của Hội đồng Trung ương PLO (một tổ chức đấu tranh giải phóng Palestine) tuyên bố, sự kiện ở Washington chỉ là một buổi diễn nhằm phục vụ tiến trình bầu cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Netanyahu.

Theo TGO
back to top