Không quân Israel không kích dữ dội Damascus

(khoahocdoisong.vn) - Sáng sớm ngày 20.11.2018, lực lượng không quân Israel tiến hành cuộc tập kích đường không vào khu vực phía nam thủ đô Damascus của Syria.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, hệ thống phòng không đánh chặn được một số tên lửa không đối đất trên không phận Damascus.

Theo thông tin này, Không quân Israel tiến hành 2 cuộc tấn công đường không, phóng khoảng 18 tên lửa từ khu vực Marjeyoun gần biên giới phía nam Lebanon, 11 tên lửa hành trình đánh trúng mục tiêu trong khu vực Beit Saber phía nam Damascus.

Truyền thông quân đội Syria cho biết, các tên lửa đã gây tổn thất nặng nề cho hạ tầng những khu vực bị tấn công, hiện chưa có thống kê về thương vong nhân sự.

Không quân Israel tiến hành cuộc tấn công vào Damascus từ không phận Lebanon, 24 giờ sau khi cáo buộc có những vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ Syria vào vùng bị chiếm đóng trên cao nguyên Golan.

Không có thông tin xác nhận, lực lượng nào đã phóng tên lửa vào cao nguyên Golan. Trên lãnh thổ Syria hiện có rất nhiều các lực lượng vũ trang khác nhau mà Damascus không kiểm soát. Trong đó có Hezbollah, các đơn vị vũ trang được Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran hậu thuẫn, các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan được chính Tel Aviv hậu thuẫn, lực lượng dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn.

Những lực lượng này đều có khả năng phóng các tên lửa vào cao nguyên Golan với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng đều có mục tiêu chung là kích động cuộc chiến tranh với Israel để kéo dài cuộc chiến ở Syria. Israel chưa bao giờ bỏ qua bất cứ một động thái nào để tấn công Damascus và tiếp tục hậu thuẫn cho các lực lượng chống chính phủ để duy trì ngọn lửa chiến tranh ở Syria.

Lực lượng phòng không Syria đánh trả cuộc không kích của Israel. Video truyền thông quân đội Syria

Theo TGO
back to top