Không quân Israel không kích dữ dội các mục tiêu của Hamas ở Gaza

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố thực hiện nhiều cuộc tấn công ngăn chặn các nhóm vũ trang thuộc Phong trào Hamas phóng rockets và máy bay không người lái (UAV) mang bom từ Dải Gaza.

Trong một thông báo trên mạng xã hội, cơ quan truyền thông IDF cho biết đã phá hủy một giá phóng UAV tự sát, tiêu diệt 2 chiến binh Hamas. Đây chỉ là một trong số hàng chục thông báo mạng xã hội của Lực lượng Phòng vệ Israel về những cuộc tấn công vào Dải Gaza.

Sáng ngày 15/4, nhóm vũ trang Hamas, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, sử dụng UAV Shehab và đạn cối tấn công một căn cứ quân sự trong khu định cư Kissufim phía đông Gaza. Truyền thông mạng xã hội IDF cho biết, UAV bị hệ thống Iron Dome bắn rơi, đạn súng cối bắn trượt mục tiêu và không gây ra tổn thất.

Quân đội Israel liên tục tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu, được cho là của phong trào Hamas trên Dải Gaza trong 5 ngày qua. Chỉ trong 24 giờ, máy bay chiến đấu Israel tuyên bố tấn công hơn 20 giá phóng tên lửa của Hamas. Theo Không quân Israel, những giá phóng tên lửa này hướng vào các khu vực dân cư miền nam và miền trung Israel.

Trong đêm, không quân IAF tấn công hàng chục mục tiêu ở Dải Gaza, được cho là các hệ thống phóng tên lửa, kho vũ khí và trụ sở chỉ huy của Hamas.

Trong đêm, máy bay chiến đấu IAF tấn công một điểm được cho là trụ sở tình báo quân sự thuộc tổ chức Hamas, phía bắc Dải Gaza

Không quân Israel tấn công một tòa nhà, được cho là trụ sở chỉ huy, tình báo của Hamas

Không quân Israel tấn công một tòa nhà, được cho là trụ sở chỉ huy, tình báo của Hamas

Sau những cuộc không kích của Israel, thương vong của người dân Palestine và hạ tầng cơ sở vật chất bị hủy hoại trên Dải Gaza gia tăng.

Mặc dù không gây được tổn thất đáng kể cho quân đội Israel, các nhóm thánh chiến  Palestine tiếp tục phóng rocket từ Dải Gaza. 

Nhưng việc phóng hàng nghìn quả rockets không có hiệu quả và không đạt được mục tiêu cảnh báo cho thấy, có thể các nhóm thánh chiến Palestine sẽ phải ngừng tấn công tên lửa. Quân đội Israel lại tăng cường thêm binh lực ở Dải Gaza và tiếp tục chiếm thêm các khu định cư mới.

Theo TGO
back to top