Không quân Israel không kích ác liệt Hamas trên dải Gaza

Ngày 6/9, Không quân Israel không kích thành phố Khan Yunis, phía nam Dải Gaza. Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố, cuộc tấn công nhằm đáp trả vụ thả bóng bay gây cháy vào lãnh thổ Israel.

Trên tài khoản chính thức Twitter, Lực lượng Phòng vệ Israel viết: Khi người Israel chuẩn bị ăn mừng Tết Do Thái, các tay súng Hamas đã thả bóng bay gây cháy vào lãnh thổ Israel với ý đồ khủng bố dân thường.

Đáp trả, IDF đã tấn công một cơ sở sản xuất tên lửa và một vị trí quân sự của Hamas ở Gaza.

Không quân Israel không kích dữ dội Dải Gaza.

Những nguồn tin khác nhau trên Dải Gaza cho biết, cuộc tấn công phá hủy một bệ phóng tên lửa tại chỗ, nhưng không có thương vong. Cuộc tấn công đường không của Israel nhằm vào tiền đồn quân sự Al-Qadesiyah của Hamas phía tây Khan Yunis.

Những vị trí bị không quân Israel không kích trên dải Gaza.

Sau cuộc xung đột dữ dội tháng 5/2021, không quân Israel thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhắm vào Hamas trên Dải Gaza, nhằm kích hoạt một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn khác. Qua đó có lý do trấn áp người Palestine và triệt tiêu sự kháng cự của tổ chức thánh chiến này.

Gần đây nhất, sáng sớm ngày 29/8, không quân Israel tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào một khu liên hợp quân sự sản xuất vũ khí và huấn luyện khai thác sử dụng, một đường hầm ngầm của Phong trào Hamas - lược lượng hiện đang kiểm soát Dải Gaza.

Theo TGO
back to top