Không quân Israel dồn dập không kích Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/5 , theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria, khoảng 2 giờ sáng giờ địa phương, máy bay chiến đấu không quân Israel đã tấn công một số địa điểm ở phía tây nam của Syria.

Bản tuyên bố cho biết, “khoảng 2 giờ 18 phút sáng ngày 5/5, các máy bay chiến đấu Israel tiến hành hàng loạt cuộc không kích từ hướng Tây Nam Lattakia vào một số địa điểm trên vùng ven biển. Các phương tiện phòng không của chúng tôi đánh chặn được nhiều tên lửa, một số tên lửa lọt lưới tấn công các mục tiêu dân sự”.

“Hành động bạo lực của Israel khiến một thường dân thiệt mạng, làm bị thương sáu người khác, trong đó có một phụ nữ và một đứa trẻ là con nạn nhân, theo thông tin ban đầu, cuộc không kích gây thiệt hại về vật chất, trong đó có một nhà xưởng dân sự sản xuất vật liệu nhựa ”.

Truyền thông quân đội Syria cho biết: "Hệ thống phòng không của chúng tôi phóng đạnh đánh chặn tên lửa của kẻ xâm lược và bắn hạ được một số".

Thông tin chính thức từ Al-Masdar News cho biết, một thường dân thiệt mạng, 10 người khác bị thương, 4 người trong số này trong tình trạng nguy kịch.

Các mục tiêu bị không quân Israel không kích ở Hama

Các mục tiêu bị không quân Israel không kích ở Hama

Các cuộc không kích của không quân Israel nhằm vào nhiều cơ sở quân sự gần Deir Shamil trên vùng nông thôn phía tây Hama mà Tel Aviv thường tuyên bố là do lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn kiểm soát. Một số tến lửa đánh trúng mục tiêu. Một cơ sở sản xuất dân sự trúng tên lửa ở khu vực Al-Samra, khiến một dân thường thiệt mạng, một căn cứ quân sự ở Deir Shamil, gần thị trấn Masyaf trúng tên lửa, khiến một số quân nhân bị thương.

Các video trên mạng xã hội ghi nhận một đám cháy lớn và một số tiếng nổ lớn. Truyền thông Syria cho biết, vụ cháy nổ diễn ra tại xưởng sản xuất nhựa dân dụng đã nêu. Israel trước đây đã cáo buộc, những địa điểm này là nơi lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn sản xuất và lưu trữ tên lửa tự chế.

Israel đến lúc này không đưa bình luận nào. Quân đội Israel thường xuyên tấn công các mục tiêu quân sự ở Syria và tuyên bố rằng, đây là các địa điểm của lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn.

Quân đội Nga hiện có một căn cứ quân sự gần điểm bị tấn công, đây là lần đầu tiên không quân Israel tấn công một vị trí gần lực lượng quân sự Nga.

Quân đội Syria đang phải đối phó với khủng bố ở cả Idlib và trên sa mạc miền Trung, không có đủ binh lực và kỹ thuật quân sự để đáp trả các cuộc không kích của Israel. 

Theo TGO
back to top