Không quân Iraq liên tục không kích tiêu diệt IS

Lực lượng Không quân Iraq (IQAF) tiếp tục phối hợp cùng với quân đội truy lùng và tiêu diệt các phần tử khủng bố IS với sự liên kết và cung cấp thông tin thường xuyên của các cơ quan tình báo và an ninh địa phương.

Ngày 30/1, các máy bay chiến đấu F-16 của IQAF không kích phá hủy một điểm ẩn náu của IS trên ngọn đồi gần thị trấn Sheikh Younis ở phía bắc tỉnh Nineveh. Các cuộc không kích tiêu diệt một nhóm 6 tên khủng bố.

IQAF không kích phá hủy một điểm ẩn náu của IS trên ngọn đồi gần thị trấn Sheikh Younis, 6 tay súng khủng bố bị tiêu diệt.

Ngày 2/2, IQAF sử dụng bom xuyên hầm ngầm phá hủy một hang động ở sa mạc Hatra thuộc tỉnh Nineveh, nơi một một nhóm nhỏ IS đang ẩn nấp. Tất cả các tay súng khủng bố đều bị chôn vùi.

IQAF không kích phá hủy một điểm ẩn náu của IS trên ngọn đồi gần thị trấn Sheikh Younis ở phía bắc tỉnh Nineveh

Theo chiến thuật của Mỹ, IQAF đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống IS với sự hợp tác của các đơn vị khác của quân đội, lực lượng tình báo và an ninh địa phương.

Ngày 29/1 Không quân Iraq tiến hành hàng loạt cuộc không kích trên địa phận tỉnh Diyala, vô hiệu hóa một nhóm IS đã tiến hành vụ tấn công ở quận Hawi al-'Azim ngày 21/1, khiến 11 quân nhân Iraq thiệt mạng.

Trận tập kích đường không tiêu diệt 9 tay súng khủng bố, trong đó có cả các tay súng người Lebanon.

Không quân IQAF đóng vai trò chủ lực trong lực lượng vũ trang Iraq do có khả năng tấn công mọi mục tiêu IS trong nước với độ chính xác cao và thời gian ngắn.

Điểm đáng quan tâm là sử dụng không quân an toàn hơn cho binh sĩ, nhưng cũng khiến IS dễ đào thoát hơn cuộc tấn công của bộ binh.

Chiến thuật này cũng là một phần nguyên nhân khiến IS vẫn hoạt động ở Iraq, dù quân đội, an ninh Iraq thường xuyên truy quét.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top