Không quân Iraq không kích tiêu diệt IS trong vùng đồi núi

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Không quân Iraq (IQAF) tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các nhóm khủng bố IS trên dãy núi Hamrin khu vực phía bắc của quốc gia này theo những thông tin tình báo thu thập được và sự hỗ trợ của Liên quân do Mỹ lãnh đạo.

Ngày 4/9/2020, thiếu tướng Yehia Rasool, phát ngôn viên Bộ Tổng tư lệnh Tối cao các lực lượng vũ trang Iraq cho biết, các máy bay tiêm kích đa nhiệm F-16 IQAF ném bom có điều khiển phá hủy một số hang động ở Hamrin, nơi các phần tử IS sử dụng làm nơi ẩn náu và tiến hành các hoạt động khủng bố.

Thiếu tướng Rasool công bố 2 video về các cuộc không kích trên dãy núi Hamrin. IQAF sử dụng các loại bom điều khiển có độ chính xác cao do Mỹ cung cấp.

Dãy núi Hamrin, nằm giữa tỉnh Diyala và sông Tigris, hiện đang là nơi ẩn nấp của các tay súng IS. Từ đây, những kẻ khủng bố thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng vũ trang và dân thường Iraq.

Trong vài tháng qua, IQAF phối hợp với lực lượng an ninh Iraq tiến hành các chiến dịch truy quét IS trên vùng miền tây và miền bắc Iraq. Lực lượng không quân IQAF đã phối hợp cùng quân đội Mỹ tiến hành hàng chục cuộc không kích vào những kẻ khủng bố trên cả hai miền.

Các đơn vị quân đội Iraq và IQAF đang tăng cường các chiến dịch liên kết phối hợp chống IS, từng bước tách ra khỏi những hoạt động của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu. Người dân Iraq hy vọng Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu sẽ rút quân hoàn toàn trong ba năm tới.

Theo TGO
back to top