Không quân Iraq không kích IS ở Kirkuk

Ngày 23/9, Không quân Iraq, với sự hỗ trợ của thông tin tình báo, đã tiến hành một cuộc tấn công chung vào vị trí ẩn nấp của IS trên dãy núi Hamrin, nằm dọc trên ranh giới hành chính giữa các tỉnh Saladin và Kirkuk.

Theo Cơ quan Truyền thông An ninh Iraq, lực lượng không quân tiến hành cuộc không kích chính xác vào địa điểm ẩn nấp của IS. Sau cuộc tấn công, một đơn vị chiến thuật của tình báo Iraq đột kích vào căn cứ địa bí mật này, giao chiến và tiêu diệt các phần tử còn lại.

Cơ quan Truyền thông An ninh Iraq cho biết: “Căn cứ tạm thời bí mật này là trụ sở tiến hành các cuộc tấn công khủng bố trong khu vực Kirkuk”.

2 tay súng khủng bố thiệt mạng trong cuộc không kích. 2 tay súng khác thiệt mạng trong cuộc tấn công của đặc nhiệm tình báo. Một tay súng tự kích hoạt thắt lưng tự sát trong giao chiến.

Dãy núi Hamrin là khu vực ẩn nấp và căn cứ địa của IS, hiện đang tăng cường các hoạt động khủng bố ở Kirkuk trong vài tháng qua.

Các lực lượng quân đội và an ninh Iraq thường xuyên tiến hành các chiến dịch truy quét IS ở tỉnh Kirkuk. Không quân Iraq tiến hành những cuộc không kích vào các vị trí trú quân, ẩn nấp của tàn binh khủng bố trong Thung lũng al-Shai, phía nam của tỉnh.

Theo TGO
back to top