Không quân Iraq không kích căn cứ hầm ngầm của IS gần Baghdad

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 3/4, tài khoản Sabereen News của kênh Telegram cho biết: không quân Iraq (IQAF) tiến hành nhiều cuộc không kích vào vị trí ẩn náu của IS gần thủ đô Baghdad, tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố.

Kênh Telegram thông báo, máy bay chiến đấu của IQAF phá hủy những đường hầm bí mật nằm cách thủ đô Baghdad 170 km. Các phần tử IS sử dụng những đường hầm làm nơi ẩn náu và cất giấu vũ khí.

Các máy bay chiến đấu F-16 trang bị bom dẫn đường bán chủ động laser GBU-12 Paveway II đã thực hiện những cuộc không kích này. Bộ tư lệnh quân đội Iraq thông báo, nhiều tay súng khủng bố bị chôn vùi trong các cuộc không kích.

Quân đội Iraq và các đơn vị quân tình nguyện gần đây liên tục triển khai các chiến dịch tấn công tiêu diệt tàn binh IS. Lực lượng không quân Iraq thực hiện nhiều cuộc không kích vào những địa điểm của các tay súng khủng bố:

Ngày 25 và 26/3, lực lượng không quân IQAF thực hiện 19 cuộc không kích vào các hang động và lều trại trú quân của IS trên dãy núi Hamrin, trên vùng ranh giới hành chính giữa các tỉnh Saladin và Kirkuk.

Ngày 1/4, không quân Iraq phá hủy ba xe máy, bốn điểm ẩn náu, một đường hầm, hai xe bồn chở nước và một máy phát điện của các tay súng khủng bố IS ở Saladin.

Ngày 2/4, không quân liên quân do Mỹ dẫn đầu phá hủy hai hang động do IS sử dụng ở thung lũng Hồ Therthar, tiêu diệt 2 tay súng khủng bố. Không quân Liên quân cũng tấn công vào hai điểm ẩn náu của IS ở thị trấn Mutibijah ở Saladin.

IS gánh chịu một số tổn thất sinh lực và vũ khí trang bị trong các cuộc không kích gần đây của quân đội Iraq và liên quân do Mỹ dẫn đầu. Nhưng những cuộc không kích và truy quét IS chưa đủ để tiêu diệt hoàn toàn tàn binh của tổ chức khủng bố ở Iraq và Syria, cần có những chiến dịch mở rộng hơn, kết hợp với các lực lượng vũ trang Syria.

Theo TGO
back to top