Không quân Iraq không kích các vị trí ẩn nấp của IS trên vùng đồi núi phía bắc

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25 và 26/3, Không quân Iraq (IQAF), với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ, tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các địa điểm ẩn náu của IS trên vùng đồi núi phía bắc đất nước này.

Yehia al-Rasool, phát ngôn viên Bộ Tổng tư lệnh quân đội Iraq cho biết, các máy bay chiến đấu IQAF F-16 thực hiện 19 cuộc không kích vào những hang động và lều trại ngụy trang trên dãy núi Hamrin, trên ranh giới hành chính giữa các tỉnh Saladin và Kirkuk.

Các phần tử khủng bố IS sử dụng các hang động và lều trại ngụy trang làm nơi ẩn nấp, co cụm binh lực và cất giấu vũ khí. Bộ Quốc phòng Iraq công bố video, ghi lại một trong những cuộc không kích trên dãy núi Hamrin.

Đầu tháng 3/2021, không quân Iraq (IQAF) tấn công liên tiếp hơn 10 lần vào  mạng lưới các điểm ẩn náu trú quân, hang động cất giấu vũ khí của IS giữa miền bắc Saladin và vùng phía nam của Kirkuk. Những cuộc không kích này đã tiêu diệt 7 tay súng khủng bố.

Dãy núi Hamrin, do địa hình hiểm trở và phức tạp đang trở thành căn cứ địa của các tay súng IS, hoạt động ở Saladin và Kirkuk. Nhóm tàn binh khủng bố đã thảm sát 8 người dân thường gần thành phố Tirkri ở Saladin ngày 10/3.

IQAF đang phối hợp với các lực lượng an ninh chống khủng bố Iraq truy quét và nỗ lực tiêu diệt những tàn binh IS. Các nhóm khủng bố hiện đang hoạt động mạnh trong các vùng núi cao, sa mạc và dọc theo biên giới Syria, tăng cường binh lực, mở rộng vùng ảnh hưởng và tiến hành các cuộc tấn công vào dân thường.

Theo TGO
back to top