Không quân Iraq đưa UAV Trung Quốc vào truy diệt khủng bố

Không quân Iraq (IQAF) đang nỗ lực đưa vào hoạt động phi đội 100, trang bị các UAV vũ trang CASC Rainbow CH-4B do Trung Quốc sản xuất, Trung tướng tham mưu trưởng quân đội Iraq Abdul Amir Rasheed Yarallah tuyên bố ngày 05/10.

Tướng Yarallah đưa ra thông báo này khi đến thăm và thanh tra Căn cứ Không quân Balad, phía bắc thủ đô Baghdad. Với nội dung chính là kiểm tra công tác chuẩn bị để đưa phi đội máy bay không người lái chiến đấu (UAV) CASC Rainbow CH-4B.

ChCH-4B sản xuất tại Trung Quốc, được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát tấn công, có thời gian bay 30 đến 40 giờ liên tục và phạm vi hoạt động lên đến 2.000 km, trang bị hệ thống liên kết dữ liệu vệ tinh và định vị bằng 2 hệ thống GPS và Bắc Đẩu.

Theo Tổng tham mưu trưởng quân đội Iraq, UAV tấn công CH-4B sẽ được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, phát hiện và tiến hành các cuộc không kích vào nhóm khủng bố IS, hoạt động trên lãnh thổ quốc gia này.

IQAF nhận được một số lượng không xác định UAV chiến đấu CH-4B do Trung Quốc sản xuất đầu năm 2015. Các UAV vũ trang này nhanh chóng được sử dụng để tấn công IS trên các địa bàn phía bắc và phía tây Iraq.

UAV chiến đấu CH-4B của Iraq được trang bị tên lửa dẫn đường hạng nhẹ AR-1 do Trung Quốc sản xuất có tầm bắn 8 km và đầu đạn nặng 10 kg. Tên lửa được trang bị hệ thống tự dẫn camera quang điện tử, Ảnh hồng ngoại IR và dẫn đường laser bán chủ động.

Phi đội UAV chiến đấu CH-4B sẽ tham gia cuộc chiến chống IS cùng lực lượng quân đội và an ninh Iraq, thực hiện nhiệm vụ tình báo, trinh sát, yểm trợ hỏa lực trên không và truy đuổi, tiêu diệt các phần tử khủng bố.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top