Không quân Ả rập Xê út trả đũa vụ máy bay Tornado rơi, 34 người Yemen thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17.02.2020, Bộ Y tế Công cộng của chính quyền kháng chiến Yemen tuyên bố, không quân Ả rập Xê út không kích vào quận al-Maslob, tỉnh al-Jawf, khiến 35 dân thường thiệt mạng, trong đó có 26 trẻ em.

Cuộc không kích của không quân Ả rập Xê út nhằm vào địa điểm chiếc máy bay chiến đấu Tornado bị bắn hạ ở al-Jawf.

Ngoài 35 người thiệt mạng còn có 23 người bị thương trong cuộc không kích này, trong đó có 18 trẻ em.

Bộ Y tế Yemen kêu gọi cộng đồng quốc tế, các tổ chức nhân quyền, hòa bình và nhân dân yêu hòa bình, tự do mạnh mẽ lên án những tội ác chống lại dân thường này.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Công cộng Yemen - Tiến sĩ Yusef al-Hadri - cho biết, trong số người thiệt mạng có tới 32 thường dân. Trong số những người bị thương, hơn nửa trong tình trạng nguy hiểm tính mạng. Trong thời điểm bị không kích, các xe cứu thương không thể đến địa bàn bị ném bom do có nguy cơ sẽ bị không quân Ả rập Xê út tấn công. Sau một thời gian mới có thể đưa nạn nhân từ al-Jawf đến các bệnh viện.

Thống đốc tỉnh al-Jawf - Thiếu tướng Amer al-Marani - trong cuộc phỏng vấn bằng điện thoại với kênh al-Masirah, tuyên bố: tội ác mới nhất của Ả rập Xê út cho thấy Liên minh quân sự vùng Vịnh thực sự thất bại, trút sự bất lực trên chiến trường vào những thường dân vô tội.

Lực lượng Houthi tấn công ở địa phận tỉnh Marib. Ảnh South Front

Lực lượng Houthi tấn công ở địa phận tỉnh Marib. Ảnh South Front

Ngay sau ngày 13/02.2020, báo thù cho những đồng bào bị sát hại, lực lượng kháng chiến Houthi đẩy mạnh tấn công vào Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Marib Yemen.

Lực lượng Houthi chiếm được khu vực Salab và căn cứ Lữ đoàn 125. Lực lượng quân đội kháng chiến Yemen và du kích Houthi đang lên kế hoạch tiếp cận và bao vây thành phố Marib.

Lực lượng Houthi đẩy mạnh tấn công trên địa phận tỉnh Marib, Yemen. Video Yemen Press

Theo TGO
back to top