Không phun chất khử khuẩn, chất tẩy rửa lên thực phẩm

Đây là khuyến cáo của Bộ Y tế nhằm phòng ngừa lây nhiễm khi mua thực phẩm, tạp phẩm và các vật dụng thiết yếu khác trong Chương trình chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Cụ thể, khi mua thực phẩm, tạp phẩm và các vật dụng thiết yếu khác, người dân nên đặt mua online và nhận hàng ở cửa, cổng hoặc nhờ người bên ngoài nhận giúp. Đặc biệt, khi mở gói hàng tại nhà, không phun chất khử trùng dùng cho khử khuẩn quần áo, bề mặt… lên thực phẩm, dù là phun ở bên ngoài. Đồng thời, cũng không được sử dụng các sản phẩm tẩy rửa hoặc khử khuẩn cho thực phẩm.

thuc-pham(1).jpg
Bộ Y tế khuyến cáo không phun chất khử khuẩn, chất tẩy rửa lên thực phẩm dù là phun ở bên ngoài. (Ảnh minh họa).

Đáng chú ý, dù F0 điều trị tại nhà nhưng không cần quá lo lắng tích trữ nhiều thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác bởi đã có sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, người thân cùng các lực lượng, tổ chức trong thời gian gia đình cách ly tại nhà.

Ngoài ra, khi nhận hàng phải sử dụng hình thức không tiếp xúc. Nếu phải tiếp xúc thì đề nghị để hàng ở bên ngoài nhà, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người giao hàng. Sau khi nhận hàng và mở gói hàng thì phải rửa tay ngay.

Mặt khác, Bộ Y tế cũng quy định chế độ dinh dưỡng trong điều trị Covid-19 tại nhà. Theo đó, người nhiễm Covid-19 cần ăn tăng cường thịt, cá nạc, đậu đỗ, hạt các loại, trái cây tươi, nước ép trái cây, rau xanh các loại… Đặc biệt, phải uống đủ nước, trung bình 2 lít/ngày hoặc nhiều hơn nếu có sốt, tiêu chảy.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top