Không phải tải lượng HBV-DNA cao là nặng

(khoahocdoisong.vn) - Không phải cứ là tải lượng HBV-DNA cao là nặng hơn những người có tải lượng virus thấp hơn và ngược lại.

Hỏi: Tôi bị viêm gan B, làm xét nghiệm định lượng virus cho kết quả dương tính 5.6 nhân 10^2 copies/ml= 560 copies/ml, xin hỏi như vậy đã ở mức nguy hiểm chưa và điều trị bằng thuốc gì, mong bác sĩ tư vấn giúp.

Phạm Quỳnh (Hải Dương)

BS Chu Xuân Anh, Việm Lâm sàng các bệnh truyền nhiễm: Để đánh giá đúng tình trạng bệnh viêm gan, cũng như để tiên lượng, chỉ định điều trị thì một xét nghiệm HBV-DNA là không đủ. Hiện chúng tôi không có đầy đủ các thông tin lâm sàng về bạn như tuôi, giới, các bệnh khác kèm theo, các dấu hiệu lâm sàng, cận lâm sàng khác, tiền sử gia đình có ai bị ung thư gan không, quá trình diễn tiến và điều trị của bạn như thế nào nên chưa thể đưa ra đánh giá cụ thể là bệnh đã ở giai đoạn nào. Không phải cứ tải lượng HBV-DNA cao là nặng hơn những người có tải lượng virus thấp hơn và ngược lại. Bạn nên đến khoa khám bệnh hoặc vào khoa Bệnh lây truyền theo đường máu (A4A) chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp và đưa lời khuyên sát thực hơn.

Theo KH&ĐS
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top