Không phải nhà nào cũng hợp với đào, mai, quất

Không phải nhà nào cũng hợp với đào, mai, quất. Những căn nhà/phòng nhỏ, chật hẹp, việc “bố trí” đào, mai, quất sẽ chiếm diện tích, che mất đồ đạc làm cho ngôi nhà/căn phòng nhỏ hơn.

Không phải nhà nào cũng thích hợp trưng đào, mai, quất. 

Hỏi: Tôi muốn hỏi những ngôi nhà như thế nào thì không nên chơi đào, mai hay quất?

Trần Thu Hà (Hà Nội)

Bà Nguyễn Thị Mai Ly, Công ty TNHH Nghệ thuật hoa Ngọc Anh: Đào, mai, quất là những loại cây cảnh đẹp rất được ưa chuộng để trưng mỗi dịp Tết đến, xuân về. Tuy nhiên, không phải căn nhà nào cũng thích hợp với đào, mai, quất. Những ngôi biệt thư, nhà to/ phòng lớn rất thích hợp trưng quất, đào hay mai (có thể kê ở góc nhà hoặc tiền sảnh) vừa tôn được vẻ đẹp của cây vừa làm cho ngôi nhà có cảm giác rộng hơn.

Những căn nhà/phòng nhỏ, chật hẹp, việc “bố trí” đào, mai, quất sẽ chiếm diện tích, che mất đồ đạc làm cho ngôi nhà/căn phòng nhỏ hơn. Những căn nhà này không nên trưng đào, mai, quất. Trong trường hợp, những nhà chật hẹp, vẫn muốn chơi những loại cây cảnh này thì chỉ nên cắm cành hoặc nếu là quất thì chỉ nên mua chậu nhỏ kê ở khu vực bàn khách.

Hiện, thị trường hoa có rất nhiều loại hoa cho màu sắc đẹp, hoa thơm, tươi lâu có thể thay thế đào, mai, quất, ví dụ một chậu lan, ly, hoặc một lọ hoa để trên bàn khách rất thích hợp cho các căn nhà chật. Ngoài ra, hiện nay, rất nhiều loại hoa truyền thống như thược dược, violet… được ưa chuộng trở lại, bạn có thể cắm những lọ hay này (đơn sắc hoặc kết hợp thành lọ hoa đa sắc) rất đẹp và phù hợp với không khí của Tết, của mùa xuân.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top