Không phải người phụ nữ nào cũng thích ngày 8/3

Không phải người phụ nữ nào cũng thích ngày 8/3, khi cứ phải lo tặng hoa, tặng quà cho cô giáo, nhắc nhở chồng không được quên người này, người khác… đến nỗi quên cả mình cũng là phụ nữ.

Hình minh họa.

Mùng 8/3, ngày của phụ nữ, ngày phụ nữ được tặng hoa, tặng quà, được ngợi ca, trân trọng, được thấy mình là người quan trọng, hạnh phúc, được đưa lên tận mây xanh… đâu đâu cũng ngập tràn những lời chúc tụng. Nhưng không phải mọi người phụ nữ đều thích ngày 8/3!

Với một số người đó là ngày còn vất vả hơn những ngày khác, nhất là những người có con ở tuổi đến trường. Mấy hôm trước đã phải vắt óc để lo mua quà gì tặng cô giáo của đứa lớn, sáng lại tất tả mua mấy bó hoa kèm phong bì để chồng tặng các cô của đứa bé đang học mẫu giáo.

Rồi còn hoa tặng mẹ mình, mẹ chồng, tặng sếp nữ của vợ của chồng… nhắc nhở chồng không được quên người này người khác… Sấp sấp ngửa ngửa đến nỗi quên cả mình cũng là phụ nữ.

Có lẽ chẳng đâu như ở ta bất cứ ngày lễ nào cũng có thể biến thành một ngày để tặng quà. Hết tết tây, tết ta, lại sinh nhật, kỷ niệm, hết ngày lễ tình nhân, lại đến ngày quốc tế phụ nữ, hết quốc tế thiếu nhi lại đến Trung thu, cả đến ngày thành lập hội, thành lập ngành cũng là ngày để người ta tặng quà nhau…

Mà chẳng ngày nào có thể lơ đi được. Hoa bán khắp nơi, các cửa hàng trưng biển để nhắc nhở, đài báo liên tục chúc mừng… khiến cho đến người vô tâm nhất, thờ ơ nhất cũng khó có thể bỏ qua.

Đối với người đang yêu, đang cần để làm thân, đang muốn cầu cạnh một ai đó thì mỗi ngày như thế này là một dịp để bày tỏ thiện chí, tình cảm… Nhưng đối với những người đã có gia đình, có con cái đang tuổi đi học thì thêm một ngày lễ là khổ thêm một ngày.

Tiền quỹ phụ huynh đã đóng để mua hoa, mua quà cho các cô vào những dịp này, nhưng thấy người nọ người kia tặng quà riêng lại không yên tâm, đành phải tính toán để bớt ra từ số tiền lương hàng tháng một khoản để tặng quà. Thế nên tháng nào có ngày lễ là lo nơm nớp.

Trong khi có người khoe trên mạng xã hội những món quà, những bức ảnh hạnh phúc ngập trong hoa, thì cũng có rất nhiều phụ nữ lặng lẽ thở dài giấu đi những nỗi lo toan, vất vả hơn ngày thường.

Đừng nghe những lời tung hô, đừng nhìn vào niềm vui, hạnh phúc của một số người để mà chủ quan tuyên bố rằng phụ nữ ngày nay sướng thật. Hãy nhìn vào những đôi mắt buồn của những người phụ nữ quanh ta.

                           Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top