Không phải ai cũng dùng được đông trùng hạ thảo

(khoahocdoisong.vn) - Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý hiếm được đông y so sánh bổ ngang với nhân sâm, chúng được coi như một trong những loại thần dược nổi tiếng ở Trung Quốc từ xa xưa và rộng khắp thế giới.

Nghe nói đông trùng hạ thảo tốt, chị Trần Khánh Hòa (Phú Thọ) mua khá nhiều về biếu ông bà nội ngoại để dùng dần. Bởi chị nghĩ, đông trùng hạ thảo làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, tăng sức đề kháng, giúp tăng hiệu quả hoạt động của gan, hỗ trợ điều trị suy thận, ổn định huyết áp, nhịp tim, ổn định đường huyết, giảm mệt mỏi, giúp đẹp da, chống lão hóa…Tóm lại, khi dùng nếu không bổ cái này sẽ bổ cái kia nên ai trong gia đình cũng được chị khuyến khích dùng thử.

BS. Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý hiếm được Đông y so sánh bổ ngang với nhân sâm, được coi như một trong những loại thần dược nổi tiếng ở Trung Quốc từ xưa. Đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, đi vào 2 kinh phế và thận, có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh, thường được dùng để chữa các bệnh nam giới như liệt dương, suy giảm tình dục, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm. Đông trùng hạ thảo không nên dùng cho trẻ nhỏ vì khi sử dụng, cơ thể trẻ nóng hơn, bệnh nặng hơn. Phụ nữ mang thai và cho con bú nên cẩn trọng khi sử dụng. Những người mắc các bệnh tự miễn như lupus, viêm khớp dạng thấp…dễ khiến hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh hơn, làm tăng triệu chứng bệnh. Người chuẩn bị phẫu thuật cũng không nên dùng vì có nguy cơ tăng chảy máu trong quá trình phẫu thuật.

Theo Đời sống
back to top