Không nhìn rõ chữ trên bảng

(khoahocdoisong.vn) - Trẻ em khi học bài, đọc sách cần được ngồi bàn ghế đủ chuẩn. Chiều cao chênh lệch giữa bàn và ghế tối đa là 23cm.

Mới học lớp 2 nhưng con chị Trần Hòa An (Đồng Nai) đã phải đeo kính. Từ nhỏ cháu vốn thích xem tivi, chơi điện tử. Lớn chút, đi học cháu thích đọc truyện, đặc biệt truyện tranh. Rảnh một cái là cháu ra bàn làm việc của bố ngồi mải miết đọc hết tập truyện này đến tập truyện khác. Vừa rồi đi học, cô giáo cho ngồi cuối lớp, cháu không chép được bài. Về nhà chị An hỏi cháu, chị giật mình vì cháu nói không nhìn được các chữ trên bảng.

Ông Nguyễn Việt Anh, Công ty CP thương mại Trường Hoàng, đơn vị chuyên cung cấp bàn ghế, thiết bị học tập học sinh cho biết, trẻ em khi học bài, đọc sách cần được ngồi bàn ghế đủ chuẩn. Chiều cao chênh lệch giữa bàn và ghế tối đa là 23cm. Nếu cho trẻ ngồi học ở bàn làm việc của bố mẹ, bàn quá cao học sinh phải viết, đọc ở tư thế với, dễ cong vẹo cột sống, cận thị.

Với các cháu ham đọc sách, sử dụng mắt nhiều, góc học tập nên có đèn bàn cao ít nhất 40cm, tạo ra trường ánh sáng rộng ít nhất 40x40cm2. Với các quyển truyện tranh, do chữ rất nhỏ, vì vậy đọc một thời gian mắt nhanh mỏi. Tốt nhất cha mẹ nên quy định giờ đọc truyện nhất định cho con, kéo con sang các hoạt động khác như đá cầu, đá bóng, chơi bóng rổ…để mắt được nghỉ ngơi mà cơ thể cũng được vận động.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top