Không nhất thiết dập cầu dao điện hàng ngày

Dập cầu dao có ưu điểm là ngắt hẳn nguồn điện khỏi lưới điện chung, từ đó giúp ngăn chặn các nguy cơ chập cháy điện trong lúc “gia chủ” không có nhà. Tuy nhiên, không nhất thiết phải dập cầu dao hàng ngày.

Bạn không nhất thiết phải dập cầu dao hàng ngày.

Hỏi: Tôi có thói quen ra khỏi nhà là dập cầu dao. Cách này có tốt không?

Nguyễn Thu Hương (Hà Nội)

TS Nguyễn Phan Kiên, Viện Điện tử Y sinh, Đại học Bách Khoa Hà Nội: Dập cầu dao có ưu điểm là ngắt hẳn nguồn điện khỏi lưới điện chung, từ đó giúp ngăn chặn các nguy cơ chập cháy điện trong lúc “gia chủ” không có nhà.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc thường xuyên ngắt nguồn điện là có nguy cơ ảnh hưởng tới tuổi thọ của một số thiết bị điện, đơn cử như tủ lạnh. Vì thế, chỗ bạn ở, nếu nguồn điện ổn định, không nhất thiết cứ bước chân ra khỏi nhà là phải dập cầu dao.

Bạn chỉ nên dập cầu dao điện mỗi khi không có mặt tại nhà trong một khoảng thời gian dài như đi công tác, đi du lịch, về quê…

Thu Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top