Không ngờ con nuôi là con đẻ

Hỏi chuyện cuộc đời cô bé, tôi hơi nghi ngờ, ngay khi con nói con chỉ là con nuôi. Tôi đã lén thử ADN, thật bất ngờ, chúng tôi là mẹ con.

Ngày còn trẻ, tôi bị người tình bỏ rơi khi đang mang thai. Thương đứa trẻ trong bụng, tôi đã bỏ đi xa, sinh con. Nhưng sinh xong, tôi vội vã cho đi đứa trẻ, để quay về quê, coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Thế rồi, tôi lấy chồng, sinh con, cũng như bao người phụ nữ khác. Tuy nhiên, cuộc đời chẳng biết đâu chữ ngờ, mà đó cũng có thể là duyên phận.

Trong các sinh viên tôi hướng dẫn thực tập, có một cô bé nhận tôi là mẹ nuôi. Tôi cũng rất quý cô bé. Có điều, ai cũng nói trông chúng tôi giống nhau như hai mẹ con. Hỏi chuyện cuộc đời cô bé, tôi hơi nghi ngờ, ngay khi con nói con chỉ là con nuôi. Tôi đã lén thử ADN, thật bất ngờ, chúng tôi là mẹ con. Tôi chới với. Bao nhiêu năm, không ngày nào tôi không nghĩ về con. Nhưng giờ đối diện, tôi lại thấy hổ thẹn. Tôi không biết phải đối diện với chuyện này thế nào, có nên nói cho con biết sự thật mối quan hệ này không?
Nguyễn Thị Ngọc Mai (Thái Bình)

Không ngờ con nuôi là con đẻ. Ảnh minh họa.

Ngọc Mai thân, đọc thư của chị mới thấy, quả thực, trong cuộc sống, có lẽ nhân duyên là có thật. Không ngờ, đứa con mà chị bỏ rơi, rồi đau đáu bao năm qua, giờ lại ở gần ngay chị, và lại gọi chị là “mẹ”. Giờ chị băn khoăn, không biết có nên nói cho con biết sự thật mối quan hệ này không?

Theo Tri Giao, trước hết, chị nên thăm dò ý cô bé, xem suy nghĩ, tình cảm của cô đối với người mẹ ruột như thế nào, có mong ngóng nhận mẹ hay không, hay là hận thù? Ngoài ra, là cha mẹ nuôi của cô bé ấy là người như thế nào, chị cũng có thể tìm hiểu tâm tư của họ… Đặc biệt, là với chồng chị, việc này có thể là một cú sốc lớn đối với anh, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình…

Nếu sau khi tìm hiểu, mà việc này gây xáo trộn, ảnh hưởng tới cuộc sống quá nhiều người liên quan, thì cần thận trọng, có thể đợi một thời điểm khác. Chị hãy cứ quan tâm, chăm sóc, yêu thương cô bé, đó cũng là một điều hạnh phúc, không cứ phải “chính danh”.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top