Không nên tập thể dục trong phòng kín

(khoahocdoisong.vn) - Trời nắng nóng, ở nhiều phòng tập thể dục, chị em đóng kín cửa để tập cho nóng, ra nhiều mồ hôi đồng nghĩa sẽ giảm cân. Điều này là không tốt cho sức khỏe.

Trời nắng nóng, ở nhiều phòng tập thể dục, chị em đóng kín cửa để tập cho nóng, ra nhiều mồ hôi đồng nghĩa sẽ giảm cân. Điều này là không tốt cho sức khỏe.

Theo BS Hoàng Xuân Đại, nguyên chuyên viên Bộ Y tế, việc tập thể dục chỉ đạt hiệu quả tối ưu trong điều kiện trong phòng tập có thiết kế đủ chuẩn nghĩa là thông thoáng, đủ rộng để lượng không khí trong phòng lưu thoát. Với phòng không đạt chuẩn thì khối lượng không khí không lưu thoát tốt, lại nhiều người tập cùng lúc thì hàm lượng CO2 đào thải ra từ mỗi cá thể khiến cho không khí bị ô nhiễm sẽ bất lợi cho người tập. Nhiều người thích tập thể dục ở những phòng đóng kín, tuy có giải phóng được nhiều năng lượng giúp giảm cân nhưng lại bị môi trường ô nhiễm CO2, như vậy sẽ giảm hiệu quả.

Bình thường mỗi người thải ra 20 lít carbon dioxide mỗi giờ. Nếu tập thể dục trong phòng tập đóng kín, có nhiều người tập thể dục cùng lúc sẽ làm gia tăng nồng độ carbon dioxide trong không khí, cộng với mùi mồ hôi… sẽ khiến cho không khí trong phòng tập bị ô nhiễm, dễ dàng dẫn đến tình trạng chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn, làm giảm các lợi ích của việc tập thể dục.  Vì thế nên tránh tập thể dục trong phòng quá nhiều người. Khi chạy, tần suất hít vào sẽ tăng gấp hai lần khi đi bộ, do đó khối lượng chất ô nhiễm cũng sẽ vào hít vào gấp đôi.

Tập thể dục ở những nơi có không khí ô nhiễm hoặc thiếu khí có thế làm giảm chức năng phổi, gây viêm phế quản cấp và mạn, gây hen cấp tính, tăng số lần nhập cấp cứu bệnh viện vì bệnh lý hô hấp và tim mạch, tăng nguy cơ bị ung thư phổi, nhồi máu cơ tim, đột quị và cao huyết áp. Đặc biệt, tiếp xúc trong khoảng thời gian dài với ô nhiễm không khí sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa, gây suy giảm chức năng phổi và làm giảm tuổi thọ.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top