Không nên sử dụng các thủ thuật phun xăm trên da trẻ

(khoahocdoisong.vn) - Các bộ phận trên cơ thể trẻ sẽ phát triển và chịu tác động của các yếu tố trong và ngoài cơ thể. Một vết tích trên cơ thể trẻ có thể bị biến triển tiếp tục cho đến hết độ tuổi trẻ em, tức khoảng 12 tuổi.

Mới đây, trên mạng xôn xao về việc ông bố đã phun xăm môi cho con gái mới 5 tuổi. Việc phun xăm thẩm mỹ cho bé gái 5 tuổi, chưa đủ tuổi trưởng thành, tiềm ẩn nhiều nguy cơ: Dị ứng, kích ứng, lây truyền, bội nhiễm, gây sẹo...

Một vết tích trên cơ thể trẻ có thể bị biến triển tiếp tục cho đến hết độ tuổi trẻ em, tức khoảng 12 tuổi. Ảnh bé gái 5 tuổi được bố phun xăm môi lan truyền trên mạng.

Một vết tích trên cơ thể trẻ có thể bị biến triển tiếp tục cho đến hết độ tuổi trẻ em, tức khoảng 12 tuổi. Ảnh bé gái 5 tuổi được bố phun xăm môi lan truyền trên mạng.

Theo thông tin, bé gái mới 5 tuổi, bố là người phun xăm trực tiếp. Việc phun xăm chỉ là rất nông, không gây đau, có bôi tê trước phun xăm, vết xăm sẽ phai nhanh và để thỏa theo ý thích của bé. TS.BS Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, đây không phải là một việc cần được kiểm soát. Tuy nhiên, người bố nên hiểu rõ bản chất, nguồn gốc, xuất xứ và các thành phần hóa chất có trong mực xăm cũng như các tác hại tiềm ẩn và rủi ro có thể xảy ra, lường trước tác động về mặt xã hội và tâm lý trên trẻ.

Hơn thế nữa, các bộ phận trên cơ thể trẻ sẽ phát triển và chịu tác động của các yếu tố trong và ngoài cơ thể. Một vết tích trên cơ thể trẻ có thể bị biến triển tiếp tục cho đến hết độ tuổi trẻ em, tức khoảng 12 tuổi. Do đó, nếu rủi ro gây sẹo, vết sẹo sẽ biến dạng khó lường. Các tác động có xâm lấn và lưu lại ngoại chất trên da - niêm có thể dẫn đến vấn đề về rối loạn miễn dịch tùy thuộc mức độ xâm lấn và bản chất của ngoại chất ấy…

Do đó, tại một số nước, chẳng hạn như Úc, việc phun xăm trên trẻ em dưới 16 tuổi sẽ được quy định và kiểm soát bởi Tổ chức hỗ trợ Gia đình và Bảo vệ Trẻ em.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top