Không nên sấy quần áo ở mức nhiệt to nhất

(khoahocdoisong.vn) - Mùa này tôi thường sử dụng máy sấy quần áo mức to nhất để loại hết mùi hôi, ẩm mốc, xin hỏi có nên làm vậy không?

Hỏi: Mùa này tôi thường sử dụng máy sấy quần áo mức to nhất để loại hết mùi hôi, ẩm mốc, xin hỏi có nên làm vậy không?

Vũ Hồng Minh (Hà Nội)

TS Phạm Văn Nho, Phòng thí nghiệm Vật lý ứng dụng, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội: Nếu sử dụng máy sấy khô quần áo, phải giữ cho máy cách xa ít nhất 1,5m từ nước hoặc lửa, thường xuyên vệ sinh lau sạch bằng vài mềm. Ổ cắm phải tiếp xúc với đất tránh rò rỉ điện và trước khi cho quần áo vào máy cần phải vắt khô quần áo để giảm bớt lượng nước. Không nên động vào phần kim loại trên phần cửa gió ra để tránh bị hỏng. Sử dụng máy sấy quần áo, quần áo có thể chịu được nhiệt độ đến 75 độ C nhưng không nên sử dụng mức tối đa này. Hãy để ở mức trung bình 40-50 độ C với thời gian lâu hơn một chút nhưng giữ độ bền hơn cho quần áo. Một số chất liệu vải như lụa tơ tằm, xa tanh, len, nylon, sợi tổng hợp không có khả năng chịu đựng được nhiệt độ cao. Quần áo dạng này thì nên phơi trong bóng mát, làm khô bằng không khí, gió tự nhiên sẽ giúp quần áo bền đẹp. Làm khô bằng máy hay phơi ngoài trời nắng đều khiến vải nhanh hỏng.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top