"Không nên sáng thứ 2 đến trường mà tối chủ nhật còn không biết có đi học hay không"

(khoahocdoisong.vn) - Lãnh đạo trường ĐH kiến nghị, thành phố cần có quyết định chính xác trong việc học sinh đi học trở lại. Không nên để xảy ra tình trạng sáng thứ 2 đến trường mà tối chủ nhật còn không biết có đi học hay không"

Tại cuộc họp Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học về công tác phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm  cho biết, phải hết sức cân nhắc với quyết định cho học sinh đi học trở lại hay không.

Thành phố rất mong muốn cho học sinh đi học trở lại, nhưng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn cầu thì không thể lơ là được. 

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, PGS.TS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TPHCM chia sẻ, các trường đang gặp khó cho việc quyết định cho sinh viên đi học lại.

"Đến ngày 16/3 này, tất cả các trường đại học tại TPHCM sẽ trở lại đi học, chúng tôi rất lo lắng. Rất mong ý kiến từ lãnh đạo các trường cũng như từ lãnh đạo thành phố để đưa đến quyết định chính xác. Không nên để xảy ra tình trạng sáng thứ 2 đến trường mà tối chủ nhật còn không biết có đi học hay không", ông Hoàng Hải nói. 

Một số hiệu trưởng kiến nghị, nên thống nhất ngày đi học lại đối với tất cả các trường đại học trên địa bàn thành phố nhằm tạo sự đồng bộ. 

Tuy các trường đại học tự chủ, có quyền quyết ngày đi học trở lại nhưng quyết định này phải dựa theo thông tin y khoa. Người đi học có tâm lý thăm chừng, nếu có trường chưa đi học thì họ cũng chưa yên tâm đến trường. Nếu các trường đại học có cùng ngày đi học trở lại thì toàn bộ sinh viên sẽ có quyết tâm chung. 

Lãnh đạo các trường đại học cùng đưa ra đề xuất mong muốn cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 16/3 tới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top