Không nên mua mỹ phẩm trong chai to

(khoahocdoisong.vn) - Bất kể là sản phẩm nào, của hãng nào, thì size (cỡ) nhỏ luôn tốt hơn size lớn. “Tốt” ở đây không có nghĩa là có sự khác biệt về công thức, mà là tốt hơn về mặt bảo quản sản phẩm.

Hỏi: Mỹ phẩm trong những chai, lọ to thường có giá rẻ hơn nhiều so với lọ nhỏ, và cũng tiết kiệm hơn. Xin hỏi nên dùng loại to hay nhỏ?

Vũ Kiều My (Hà Nội)

Chị Đỗ Anh Thư, Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo sản xuất mỹ phẩm Grandpa's Garden: Với rau củ quả, bạn luôn thích “Mua tươi” vì đồ tươi còn nhiều giá trị dinh dưỡng nhất. Mỹ phẩm thiên nhiên cũng là như thế. Tươi nhất là tốt nhất. Để làm như vậy, bạn nên lựa chọn size nhỏ để nhanh hết, thì lần sau bạn sẽ được “mua tươi”.

Bên cạnh vấn đề “tươi ngon”, thì kích cỡ sản phẩm nhỏ cũng kiểm soát tốt hơn về vấn đề nhiễm khuẩn. Khi bạn bắt đầu bóc tem và sử dụng một sản phẩm, thì sản phẩm ấy đã tiếp xúc với không khí bên ngoài. Trong không khí có rất nhiều vi sinh vật, và đặc biệt bạn cũng biết môi trường nóng ẩm của Việt Nam. 

Vi sinh vật tiếp xúc với sản phẩm (đã được mở nắp) thì sẽ trú ngụ và phát triển trong sản phẩm. Đến một ngưỡng quá giới hạn, thì thoa mỹ phẩm ấy lên sẽ trở nên có hại cho làn da, thông thường gây ra tình trạng mụn, ngứa rát, và tăng sắc tố.

Người tiêu dùng thường nghĩ rằng mua cỡ lớn thì sẽ tiết kiệm hơn mua cỡ nhỏ. Các hãng mỹ phẩm cũng thích bán cỡ lớn. Với các hãng mỹ phẩm ngoại (chẳng hạn các hãng Hàn Quốc), khi bạn mua một bộ full size (cỡ thường), bạn sẽ được tặng một bộ mini size (cỡ nhỏ, hoặc cỡ du lịch). Sản phẩm mini size này chỉ là món tặng kèm, nhưng đó mới là thứ tốt nhất dành cho bạn.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top