Không nên mở hộp sáp thơm cả ngày

(khoahocdoisong.vn) - Không nên để phòng đóng kín một thời gian quá dài, mà nên mở cửa thông thoáng hàng ngày để lưu thông không khí.

Hỏi: Tôi dùng sáp thơm tạo mùi thơm trong nhà, xin hỏi cách dùng thế nào tốt nhất cho sức khỏe?

Hoàng Kiều Liên (Hà Nội)

TS Trần Bạch Dương, Viện Hóa học công nghiệp: Sáp thơm khi để ngoài không khí, các chất thơm bay hơi hoặc khuếch tán trong không khí. Khi để sản phẩm sáp thơm trong phòng hoặc trong xe hơi, các thành phần có trong sáp sẽ bay lơ lửng trong không khí, bay vào khí quyển hoặc xâm nhập vào cơ thể con người qua đường hô hấp. Khi hít thở, các phân tử này xâm nhập vào cơ thể, ở nồng độ rất thấp (khoảng 1 phần triệu) là con người đã cảm nhận được mùi thơm đó, và từ trước đến nay chưa ghi nhận được trường hợp nào bị ngộ độc vì sáp thơm hoặc nến thơm, nước hoa.

Không nên để phòng đóng kín một thời gian quá dài, mà nên mở cửa thông thoáng hàng ngày để lưu thông không khí. Như vậy, mùi sáp thơm khi sử dụng sẽ được làm mới cùng với không khí trong lành. Về bản chất, các chất thơm kích thích thần kinh, sử dụng ở mức độ hợp lý thì hương thơm sẽ giúp con người thư giãn, vui vẻ, thoải mái…. Các sản phẩm chất thơm không thực sự có hại nhưng tích lũy lâu dài lại không có lợi, vì thế không nên lạm dụng. Chất thơm kích ứng thần kinh, còn nó có lợi hay hại phụ thuộc vào tiếp xúc với nó nhiều hay ít.

Nên sử dụng sản phẩm sáp thơm có nắp đậy kín để chủ động điều chỉnh nồng độ mùi hương trong nhà một cách gián đoạn. Không sử dụng sáp thơm 24/24h mà nên sử dụng gián đoạn. Khi nào cần khử mùi hoặc khi cần có một chút hương thơm tạo hưng phấn để làm việc hay thư giãn thì mới mở nắp sáp thơm để sử dụng chứ không mở nắp sáp thơm cả ngày.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top