Không nên bảo quản nước chè trong tủ lạnh

Nhiều người pha nước chè nhiều, khi không uống hết, tiếc rẻ liền để vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, theo chuyên gia, không nên bảo quản nước chè trong tủ lạnh.

Không nên bảo quản nước chè trong tủ lạnh. Nước chè nguội uống không có hương và vị.

Hỏi: Nước chè pha không uống hết có thể bảo quản trong tủ lạnh không?

Nguyễn Hải Anh (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội Khoa học & Công nghệ Chè Việt Nam: Nước chè để lâu cũng có thể bị vi khuẩn tấn công, bị “thiu”. Việc bảo quản nước chè trong tủ lạnh đúng là giúp nước chè tránh bị vi khuẩn tấn công.

Tuy nhiên, với nước chè, chúng ta thường không uống theo kiểu giải khát mà uống theo kiểu thưởng thức hương thơm và mùi vị đặc trưng của chè. Điều đáng nói, hương vị của chè chỉ được phát huy khi chúng ta uống nóng.

Khi uống nóng, hương vị, thậm chí là những thành phần có ích trong lá chè mới phát huy được tác dụng. Tốt nhất với nước chè, bạn chỉ nên pha một lượng vừa đủ, uống hết thì “chêm” thêm hai ba lượt nước mới.

Với chè xanh (đun lá uống) cũng vậy, bạn ước lượng sao cho ủ một ấm chè uống hết trong ngày là vừa. Uống không hết bạn cũng nên đổ đi vì uống nguội cũng mất ngon.

Thu Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top