Không nên ăn nhiều thịt nướng

(khoahocdoisong.vn) - Thịt nướng là món khoái khẩu của nhiều người. Khi nướng thịt, mỡ xèo xèo trên vỉ sẽ có mùi thơm hấp dẫn, màu của miếng thịt vàng óng chỉ ngắm đã muốn ăn. Tuy nhiên, mùi thơm đó là các hợp chất cacbon vòng thơm có thể gây ung thư.

Ở nhà lâu ngày nên chị Bùi Thị Hạnh (Đông Anh, HN) hay bày vẽ các món ăn, đặc biệt là bún chả. Nhà có sân rộng, mỗi khi quạt chả không ảnh hưởng đến nhà ai nên gia đình chị càng tích cực ăn món khoái khẩu này. Thịt nướng than hoa ăn trong tiết trời se lạnh không còn gì bằng. Ăn nhiều thành quen đến nỗi món thịt luộc hay rán cả nhà chị không ai thích, chỉ thích ăn mỗi thịt nướng, kể cả ăn lẫn với cơm.

Lời bàn: BS Hoàng Xuân (Chùa Bộc, HN) cho biết, thịt nướng là món khoái khẩu của nhiều người. Khi nướng thịt, mỡ xèo xèo trên vỉ sẽ có mùi thơm hấp dẫn. Tuy nhiên, mùi thơm đó là các hợp chất carbon vòng thơm có thể gây ung thư. Vì vậy không nên ăn quá nhiều đồ nướng. Nếu thèm, tốt nhất 1 tháng không ăn quá 1-2 lần. Nên thay thế thịt nướng bằng lò vi sóng để giảm tác hại, không nên ăn quá nhiều thịt nướng bằng bếp than hoa.

Theo Đời sống
back to top